ClockThứ Bảy, 20/05/2017 08:17

Tổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEAN

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa chỉ định Thị trưởng Seoul Park Won-soon làm đặc phái viên tới Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo nguồn tin từ Nhà Xanh ngày 19/5.

Trung Quốc, Hàn Quốc tăng cường cạnh tranh tại thị trường ASEANHàn Quốc kêu gọi ASEAN thể hiện quyết tâm chống lại vũ khí hạt nhân

Đặc phái viên Hàn Quốc tới ASEAN Park Won-soon sẽ sang thăm Philippines, Indonesia và Việt Nam. Ảnh: Arirang

Ông Park sẽ tới Philippines, quốc gia đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN, ngay sau khi việc thu xếp được hoàn tất, người phát ngôn của Nhà Xanh Park Soo-hyun nói trong một cuộc họp báo.

Cũng trong chuyến đi này, ông Park sẽ đến Indonesia và Việt Nam.

Người phát ngôn của Tổng thống ghi nhận rằng, việc chỉ định Thị trưởng Seoul phản ánh tân Tổng thống Moon Jae-in coi trọng các quốc gia Đông Nam Á như thế nào. Tổng thống cũng tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ ngoại giao của nước này với ASEAN lên mức độ của 4 cường quốc thế giới, trong đó có cả Mỹ, ông Park Soo-hyun nhấn mạnh.

Thị trưởng Seoul là đặc phái viên thứ 7 được ông Moon chỉ định, kể từ khi nhà lãnh đạo mới của Hàn Quốc lên nắm quyền vào ngày 10/5 vừa qua.

Những người được bổ nhiệm trước đó bao gồm các đặc phái viên tới Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap & Arirang)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top