ClockThứ Hai, 15/01/2018 19:54

Gắn phát triển văn hóa với du lịch

TTH - Chiều 15/1, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho lái xe du lịchDu lịch Huế: Vẫn lận đận20 doanh nghiệp khảo sát phát triển du lịch Phú Vang, Phú LộcLành mạnh hóa môi trường du lịchHuế tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TTM plus - Thái Lan 2017

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc

Năm qua, ngành Văn hóa và Thể thao đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, tạo những bước phát triển mới và toàn diện trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình. Hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật được tổ chức sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách. Các đơn vị thuộc sở đã tổ chức 262 buổi biểu diễn nghệ thuật, thu hút 80.000 lượt khán giả; 491 buổi chiếu phim, phục vụ trên 200.000 lượt người xem. Thể thao thành tích cao giành được 436 huy chương các loại so với mục tiêu phấn đấu là 320 huy chương, trong đó có 411 huy chương trong nước (118 HCV, 135 HCB, 180 HCĐ) và 25 huy chương quốc tế (14 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ). Tại kỳ Sea Games 29 tổ chức ở Malaysia, thể thao Thừa Thiên Huế đã đóng góp 3/58 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, dẫn đầu các tỉnh thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên có VĐV tham dự.

Về mục tiêu đặt ra trong năm 2018, ngành Văn hóa và Thể thao huy động lực lượng tổ chức tốt các chương trình tại Festival Huế lần thứ X năm 2018; dự kiến tổ chức 280 buổi biểu diễn nghệ thuật, 500 buổi chiếu bóng lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa; trên 90% các hộ gia đình được tuyên truyền về các nội dung quy định xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn. Thể thao thành tích cao đạt từ 350 huy chương các loại, phấn đấu có từ 20 - 25 VĐV tập trung các đội tuyển quốc gia, 60 VĐV đạt đẳng cấp kiện tướng, cấp I quốc gia...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao những kết quả ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong năm qua. Đồng thời lưu ý ngành khắc phục những tồn tại đã chỉ ra, nâng cao các hoạt động văn hóa nhất là văn hóa cơ sở, các hoạt động văn hóa chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng ca Huế, đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa lịch sử, huy động các nguồn xã hội hóa đầu tư cho công tác bảo tồn trùng tu. Trong phương hướng năm 2018 cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện các nội dung đã đề ra, xác định nội dung trọng tâm của năm để chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả. Để Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của cả nước, phát triển văn hóa phải gắn với phát triển du lịch.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc của ngành Văn hóa và Thể thao đã được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Return to top