ClockThứ Ba, 14/12/2010 08:56

Gặp mặt hội viên câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm

TTH - Tại Trung tâm Huyết học Truyền máu miền Trung (TTHHTMMT) Bệnh viện Trung ương Huế, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (HHTMTW) đã phối hợp TTHHTMMT tổ chức gặp mặt hội viên câu lạc bộ (CLB) những người có nhóm máu hiếm.

CLB những người có nhóm máu hiếm của khu vực miền Trung gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, do Trung tâm HHTM miền Trung thành lập tháng 12/2009 với trên 70 hội viên.

Người có nhóm máu hiếm là người thuộc nhóm máu Rh âm. Ở Việt Nam cứ 10.000 người mới có 5 người mang nhóm máu Rh âm nên được gọi là nhóm máu hiếm. Ngân hàng máu không có sẵn lượng máu Rh âm dự trữ để điều trị bệnh nên mục đích thành lập CLB những người có nhóm máu hiếm là để các hội viên hỗ trợ giúp đỡ nhau khi cần truyền máu.
 
Các thành viên đã nghe thạc sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Quế, Viện HHTMTW và thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Ban Chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện trình bày các vấn đề liên quan nhóm máu Rh âm. Các bác sĩ ở Viện HHTMTW và TTHHTM miền Trung đã giải thích những thắc mắc của hội viên xung quanh nhóm máu hiếm. Các hội viên đã đề nghị Viện HHTMTW đề xuất Bộ Y tế được thanh toán bảo hiểm khi sử dụng hồng cầu đông lạnh, vì hồng cầu được bảo quản đông lạnh có giá trị trong 10 năm nên giá thành rất đắt.
 
Xuân Hồng  
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top