ClockThứ Sáu, 17/02/2017 12:26

Giờ... cao su

TTH - Cuối năm, nhận cái thiệp cưới của người bà con ở quê. Mở ra coi, thấy thiệp kèm thêm nội dung khá hy hữu: Kính mong quý khách đến đúng giờ.

Dòng lưu ý kia được đưa vô thiệp cưới xem ra có phần bất nhã. Nhưng gia chủ giải thích, là để  phòng tình trạng ‘‘giờ... cao su” đã thành “bệnh” ở  tiệc cưới.  “Ngay sau suất mời khách buổi trưa là chương trình đón rể. Nếu không lưu ý vô thiệp, khách mời cứ rề rà thì trễ mất”, gia chủ phân trần.

Người viết từng dự nhiều đám cưới. Giấy mời ấn định lúc 11 giờ trưa nhưng phải đợi dài... cổ vì khách cứ lai rai mà đến. Có khi hơn tiếng sau mới vào tiệc. Không ít đám cưới tổ chức vào ngày thường, tàn tiệc thì đã hơn 2 giờ chiều, trễ cả giờ đến công sở.

Không chỉ tiệc cưới, trễ giờ được xem là căn bệnh lâu năm của người Việt. Ngay ở môi trường đại học, các giảng viên không khỏi phiền lòng về tình trạng sinh viên đi học muộn. Các tiết học nhiều khi bắt đầu muộn vì giáo viên phải chờ đợi sinh viên. Các công ty, xí nghiệp thì phàn nàn về tác phong thiếu chuyên nghiệp của người lao động, phổ biến nhất là hiện tượng đi trễ, đến chậm so với ca kíp. Trên thực tế, không ít các cuộc họp ở cơ quan, công sở...phải kéo dài thời gian không đáng có vì lý do đại biểu đến muộn.

Đúng là hơi thiếu tế nhị nhưng có lẽ, cần thiết phải thêm thông điệp “Đề nghị đến đúng giờ” vào những cánh thiệp cưới hay giấy mời hội họp... để góp phần nhắc nhở mọi người ý thức đi đúng giờ, tránh phiền hà cho người khác, gây lãng phí thời gian, ảnh hưởng công việc chung.

Tiểu Muội

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nụ cười mùa thu hoạch cao su

Dù phải rất vất vả khi gắn bó, nhưng một khi cây cao su đã có thể cắm chân được trên vùng gò đồi, bán sơn địa Thừa Thiên Huế thì kỳ tích “xóa đói giảm nghèo” của nó đối với đời sống của người dân là thấy rõ.

Nụ cười mùa thu hoạch cao su
Phòng trừ bệnh cho cao su

Hơn 500ha cao su trên địa bàn tỉnh đang bị các loại bệnh nguy hiểm hoành hành, như xì mủ, loét sọc miệng cạo, thán thư, nấm hồng, đốm lá, rụng lá corynespora…

Phòng trừ bệnh cho cao su
Cơ hội cho cao su mở rộng thị trường

Thông tin từ các công ty chuyên cung ứng cao su thiên nhiên bền vững cho các hãng lốp xe, thời trang, thiết bị y tế..., rất nhiều hãng muốn mua cao su thiên nhiên bền vững ở Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn cần ngành cao su Việt Nam nắm bắt.

Cơ hội cho cao su mở rộng thị trường
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng sau bão

Bão số 9 (Molave) cuối tháng 10 vừa qua khiến Nam Đông bị thiệt hại nặng, đặc biệt là cây cao su và keo. Ngành nông nghiệp huyện đang triển khai các giải pháp đồng bộ, tích cực giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, tái sản xuất.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng sau bão

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top