ClockThứ Ba, 05/07/2016 22:17

Giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch Thừa Thiên Huế

TTH - Ngày 5/7/2016, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Tọa đàm giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch giữa UBND Thừa Thiên Huế và các nhà đầu tư tiềm năng. Đây là sự chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016.

Tham dự tọa đàm về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; về phía BIDV có Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà và đội ngũ cán bộ chủ chốt của BIDV.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết: Trên cơ sở tiềm năng sẵn có, để thu hút đầu tư, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Danh mục dự án kêu gọi đầu tư năm 2016-2020 bao gồm 30 dự án thương mại, du lịch, công nghiệp chế biến, đầu tư cơ sở hạ tầng, ….với tổng số vốn khoảng 70 nghìn tỷ đồng.

Tại tọa đàm, lãnh đạo BIDV đã đưa ra một số đề xuất với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư; xem xét, nghiên cứu điều chỉnh các quy hoạch đã ban hành phù hợp với bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới; nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh CCHC trong cấp phép đầu tư, thu hút đầu tư và thủ tục xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh để tạo thuận tiện cho các nhà đầu tư và du khách. BIDV sẽ  cân nhắc khả năng tài trợ 5.000 tỷ đồng vốn tín dụng để hỗ trợ cho tỉnh phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, ngành nghề có tiềm năng của tỉnh, gồm: du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng và nông nghiệp công nghệ cao,….

TRẦN DƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top