ClockThứ Tư, 01/05/2019 14:42

Hạ thủy hoa sen mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563

TTH.VN - 7 hoa sen với kích cỡ lớn vừa được Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 thực hiện nghi thức hạ thủy xuống sông Hương, đoạn phía trước mặt Nghinh Lương Đình vào ngày 1/5.

Đến Huế hòa vào lễ hội Sen“Truyền thuyết một loài hoa”Lễ hội Sen 2018 diễn ra từ 29/6 đến 1/7

Các đoá sen được thuyền hỗ trợ lai dắt ra giữa sông Hương

Theo ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563, giống như nhiều năm trước, nghi thức này mở màn cho đại lễ. 7 hoa sen trên sông Hương tượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật.

Mỗi hoa sen nặng khoảng 300kg, được thiết kế lớn với chiều cao gần 4m, rộng hơn 7m, cánh làm bằng sắt và vải lụa hồng, đặt trên chiếc bệ phao nổi cỡ lớn trước khi di chuyển ra giữa sông theo định vị từ trước. Mỗi hoa đặt cách nhau 20m.

Sau khi hạ thủy, vào tối 5/5, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 sẽ trang nghiêm cử hành lễ thắp sáng 7 hoa sen. Các hoa sen sẽ được phát sáng nhờ hệ thống máy phát điện độc lập, đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến giao thông trên sông Hương.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Màu của sen Huế

Tưởng chỉ mỗi người xứ này mới mong chờ mùa sen thơm ngát hương ngày mới, hoặc thư thả thưởng thức chén chè hạt sen bùi bùi đậm dư vị của Huế.

Màu của sen Huế
Mùa sen

Cứ độ tháng 4 đến tháng 6, từng đoàn người tứ phương nô nức kéo về làng La Chử (Hương Chữ, Hương Trà) của tôi bằng đủ loại phương tiện, đa phần là ô tô, xe máy, đích đến là các hồ sen xen kẽ giữa cánh đồng lúa đã trĩu bông, chuẩn bị thu hoạch. Tùy đối tượng mà cách tiếp cận với sen cũng khác - có người ngồi thiền trên bờ, hít thở hương sen thoang thoảng, thuần khiết, nhiều bạn trẻ và các bà, các cô tạo dáng nhằm có được bức ảnh ăn ý nhất bên hoa sen, các nhiếp ảnh gia chạy tới, ngó lui thực hiện phóng sự ảnh…

Mùa sen
Phải chấm dứt tình trạng xả rác, xâm hại cảnh quan di tích

Rất nhiều "Ngày chủ nhật xanh" đã được tổ chức, Xanh- sạch- sáng đã trở thành phong trào của cả tỉnh và được nhiều địa phương duy trì thường xuyên, vậy mà sao vài vị trí rất đáng để mắt như nơi đống rác kia “tọa lạc” lại bị bỏ sót...

Phải chấm dứt tình trạng xả rác, xâm hại cảnh quan di tích

TIN MỚI

Return to top