Thế giới

Hàn Quốc dành ngân sách kỷ lục cho văn hóa, thể thao và du lịch

ClockChủ Nhật, 16/12/2018 07:19
TTH - Ngân sách thường niên năm 2019 cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục, trong bối cảnh Chính phủ quốc gia này đang chú trọng đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân bằng cách chi nhiều hơn vào việc cung cấp các chương trình văn hóa và thể thao phong phú.

Hàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giớiHàn Quốc: Xuất khẩu vượt mức 50 tỷ USD tháng thứ 7 liên tiếp

Người dân Hàn Quốc tận hưởng thời gian nhàn rỗi bên sông Hàn. Ảnh: Yonhap

Theo đó, ngân sách cho năm tới tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 5,92 nghìn tỷ won (tương đương 5,2 tỷ USD). Ngân sách trong năm nay là 5,25 nghìn tỷ won.         

“Ngân sách gia tăng phản ánh sự quan tâm của Chính phủ đối với văn hóa, thể thao và du lịch. Chúng tôi sắp xếp chi tiêu để tạo ra một môi trường, nơi người dân có thể tận hưởng cuộc sống nhàn nhã hơn và nhiều chương trình văn hóa hơn”, một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao

Một ngày tháng 4/2024, nhóm học sinh khối 10 của một trường THPT đang tổ chức hoạt động ngoại khóa tại khu vực Bia Quốc Học Huế thì phát hiện, một bạn trong nhóm bị đối tượng xấu lấy mất hệ thống bình ắc quy xe máy điện từ lúc nào...

“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Return to top