ClockThứ Tư, 08/05/2024 11:29

“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao

TTH - Một ngày tháng 4/2024, nhóm học sinh khối 10 của một trường THPT đang tổ chức hoạt động ngoại khóa tại khu vực Bia Quốc Học Huế thì phát hiện, một bạn trong nhóm bị đối tượng xấu lấy mất hệ thống bình ắc quy xe máy điện từ lúc nào...

Nhóm đối tượng dùng súng quân dụng gây náo loạn trên Quốc lộ 1A lãnh án

Một đối tượng trộm xe đạp thể thao đắt tiền bị Công an TP. Huế phát hiện, bắt giữ 

Tìm hiểu được biết, do các em ham thực hiện các hoạt động ngoại khóa, mà quên để ý đến chiếc xe máy điện. Hơn nữa, các em nghĩ, xe máy điện giá trị không cao, nên cũng không quan tâm và không cần phải bảo vệ cẩn thận như chiếc xe máy 50 phân khối. 

Chỉ chờ có thế, các đối tượng xấu đã lợi dụng sở hở của các em để lén lút tìm cách tháo hệ thống bình điện. Không chỉ trường hợp em học sinh tại Bia Quốc Học Huế, mà có không ít em học sinh đã từng bị các đối tượng xấu lấy cắp bình điện.

Trước đó, Công an TP. Huế đã bắt giữ một đối tượng trú tại phường Thuận Hòa chuyên trộm bình điện của xe máy điện trên địa bàn. Thời điểm bị bắt, đối tượng này đã trộm trót lọt 4 vụ. Đây là đối tượng nghiện ma túy đã gây ra hàng loạt vụ trộm bình điện xe máy điện gây bức xúc trong xã hội.

Không chỉ trộm bình điện xe máy điện của các em học sinh, các đối tượng xấu còn lợi dụng sơ hở của chủ các phòng trọ trên địa bàn để lén lút đột nhập vào trong phòng trọ, tháo rời bình điện xe máy điện, bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Mới đây, con của một người đàn ông làm nghề bán và mài dao kéo dạo quê ở tỉnh Quảng Ngãi thuê trọ trên địa bàn phường An Cựu (TP. Huế) cũng đã bị kẻ gian lén lút trộm mất bình điện của chiếc xe máy điện.

“Con tôi đang học lớp 9, kết thúc năm học này cháu lên học lớp 10. Do 2 vợ chồng bán dạo dao kéo, gương kính các loại, nên đi suốt ngày. Lợi dụng nơi thuê trọ đông đúc, khi thấy xe máy điện của con tôi để ở trước phòng, các đối tượng xấu đã lấy mất hệ thống bình điện của chiếc xe máy điện. Không có phương tiện cho cháu đi học, vợ chồng tôi phải “bấm bụng” đi mua lại hệ thống bình điện cho cháu hết hơn 2 triệu đồng”, người đàn ông làm nghề bán và mài dao kéo dạo chia sẻ câu chuyện.

Trao đổi với một số trinh sát của Công an TP. Huế được biết, bình điện xe máy điện và xe đạp thể thao là 2 loại tài sản mà các đối tượng hiện đang nhắm tới để trộm cắp tài sản. Đây là 2 loại tài sản dễ lấy, dễ tiêu thụ nhất hiện nay.

Mỗi xe máy điện có từ 4 đến 5 cục pin giá 2 đến hơn 3 triệu đồng, nhưng sau khi trộm được, các đối tượng bán rất rẻ, chỉ vài trăm ngàn đồng. Xe đạp thể thao cũng vậy, các đối tượng dễ dàng bán lại với giá rẻ khi mà nhu cầu đạp xe thể thao của người dân ngày càng cao.

Một tài khoản Facebook tên N.H mới đây đã đăng tải thông tin: “Mất chiếc xe đạp thể thao tại đường Hải Triều. Hiện, Công an phường An Cựu đang tích cực để truy lùng đối tượng. Nghe đâu, chính đối tượng này “đua” 2 – 3 chiếc xe đạp thể thao trên địa bàn TP. Huế”.

Hiện nay, rất nhiều người có thói quen đạp xe đạp thể thao vào các buổi sáng và chiều tối hàng ngày. Nắm bắt nhu cầu này, các đối tượng xấu đã lợi dụng sơ hở, chủ quan của các chủ xe lén lút trộm cắp tài sản. Công an TP. Huế đã từng bắt giữ đối tượng từ Vũng Tàu ra Huế trộm cắp tài sản. Ngoài trộm cắp các loại xe mô tô, điện thoại, đối tượng này còn đột nhập trộm cắp xe đạp thể thao đắt tiền.

Trước thực trạng trộm cắp bình điện xe máy điện và xe đạp thể thao, công an các phường trên địa bàn TP. Huế đã phát đi thông tin cảnh báo đến mọi người dân trên hệ thống Facebook, Zalo… của nhóm.

Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân thường xảy ra nhất vẫn là, do sự chủ quan, cẩu thả của người dân trong việc bảo vệ tài sản của mình. Chính sự lơ là, chủ quan của người dân và các em học sinh, các bậc phụ huynh là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ra tay lén lút trộm cắp tài sản.

Trộm bình điện xe máy điện và xe đạp thể thao trước đây đã từng xảy ra, nhưng nay lại có dịp bùng phát trở lại. Ngoài nâng cao ý thức của người dân, các bậc phụ huynh và các em học sinh thì, lực lượng cảnh sát khu vực, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và công an các địa phương cũng cần có những giải pháp tăng cường truy quét, triệt xóa các đối tượng trộm cắp tài sản, nhất là trong thời điểm này.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để bơi lặn... hái “trái ngọt”

Sau giải đấu “trắng tay” ngay ở sân nhà, bơi lặn Huế đang hướng đến những tấm huy chương tại Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia 2024 vào tháng 9 tới. Thực tế cho thấy, muốn có được “trái ngọt”, bơi lặn Thừa Thiên Huế phải có những đầu tư thỏa đáng.

Để bơi lặn  hái “trái ngọt”
Người đứng sau thành công của bắn cung Huế

Dân “tay ngang” và tự mò mẫm, dò đường nhưng bằng ý chí, nghị lực cùng sự ham học hỏi, Lại Đăng Quang đã đưa bắn cung Thừa Thiên Huế là đầu tàu của khu vực miền Trung, gặt hái nhiều thành công ngoài sự mong đợi.

Người đứng sau thành công của bắn cung Huế
Return to top