Thế giới

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

ClockThứ Ba, 07/05/2024 14:31
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầuDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á

 Du khách quốc tế tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, từ ngày 1/1 - 30/4, Thái Lan đã đón 12.127.447 du khách nước ngoài, đánh dấu mức tăng 142,87% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm du khách đến thăm Thái Lan nhiều nhất trong thời gian này là du khách Trung Quốc (2.351.909), du khách Malaysia (1.569.856), du khách Nga (767.210), du khách Hàn Quốc (679.481), du khách Ấn Độ (643.587), du khách Lào (403.107), du khách Đức (375.224), du khách Vương quốc Anh (368.564), du khách Đài Loan (358.990), và du khách Mỹ (355.452).

Số lượng du khách nói trên là minh chứng cho những điểm tham quan đa dạng của Thái Lan, bao gồm các thành phố sôi động, những bãi biển tuyệt đẹp, di sản văn hóa phong phú và ẩm thực hấp dẫn. Ngành du lịch ở Thái Lan đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của đất nước, góp phần tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế chung.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Thailand Business News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Return to top