ClockThứ Tư, 13/02/2019 09:12

Hơn 31.000 tòa nhà dân cư được khôi phục ở Syria

TTH - Tính đến ngày 10/2, hơn 31.000 tòa nhà dân cư đã được khôi phục ở Syria, hãng tin TASS dẫn lời người đứng đầu Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria của Nga – ông Sergei Solomatin cho biết.

Thủ tướng Séc coi trọng Nga trong giải quyết khủng hoảng SyriaThổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không thể tiếp nhận thêm người tị nạn SyriaKhủng hoảng nhân đạo ảnh hưởng đến gần 13 triệu người ở SyriaLãnh đạo Nga - Thổ - Iran họp thượng đỉnh về SyriaCác tay súng IS tái chiếm miền đông Syria

Hơn 31.000 tòa nhà dân cư ở Syria đã được khôi phục. Ảnh: TASS

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ việc khôi phục cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện cho người tị nạn quay trở lại. Tính đến ngày 10/2/2019, có 31.200 tòa nhà dân cư, 810 cơ sở giáo dục và 137 cơ sở y tế đã được khôi phục, 999,8 km đường bộ đã được sửa chữa", ông Solomatin nêu rõ.

Ông Solomatin cũng khẳng định thêm rằng Nga sẽ tiếp tục sự giúp đỡ nhằm đảm bảo công việc của 10 trạm kiểm soát cho người tị nạn, sau khi 221.883 người dân Syria đã trở về quê nhà trước ngày 10/2.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba
Bảo vệ dân vùng hạ du hồ thủy lợi

Hàng trăm hộ dân vùng hạ du các hồ chứa thủy lợi có nguy cơ ảnh hưởng khi mực nước các hồ chứa đạt mức báo động hai, ba trở lên và gặp các sự cố hồ đập.

Bảo vệ dân vùng hạ du hồ thủy lợi
Sắp xếp ổn định dân cư các vùng thiên tai

Do nguồn lực còn khó khăn dẫn đến việc đầu tư các công trình ứng phó sạt lở, di dân tái định cư (TĐC) an toàn trên địa bàn tỉnh vẫn còn hạn chế. Mới đây, Sở NN&PTNT sau khi rà soát, tổng hợp đã hoàn thiện kế hoạch bố trí dân cư giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030, nhằm ổn định dân cư vùng thiên tai.

Sắp xếp ổn định dân cư các vùng thiên tai

TIN MỚI

Return to top