ClockThứ Sáu, 26/02/2016 17:54

HTX Mây tre đan Bao La nhận đơn hàng xuất khẩu lớn

TTH - Ông Võ Văn Dinh, Chủ nhiệm HTX Mây tre đan Bao La cho biết, năm 2016 HTX không lo khâu tiêu thụ sản phẩm mà chỉ lo không đủ lực lượng lao động để sản xuất hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường.

HTX đã nhận đơn hàng xuất khẩu của 2 đối tác đi Nhật và Trung Quốc với trên 2 ngàn sản phẩm lưu niệm bằng mây tre, đồng thời nhận đơn hàng của các điểm bán hàng du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Đà Lạt và 4 điểm ở TP Huế với gần 10 ngàn sản phẩm/năm. HTX đang tập trung sản xuất các sản phẩm lưu niệm bằng mây tre kích thước nhỏ, gọn để phục vụ du khách dịp Festival Huế 2016. Năm 2015, HTX đạt doanh thu 1,5 tỷ đồng và phấn đấu trong năm 2016 đạt 1,8 tỷ đồng.

Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan

Đèn mây tre đan ngày càng được nhiều gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn cho nhiều không gian nội thất khác nhau như nhà hàng, homestay, khu nghỉ dưỡng,.... Với ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp, đèn mây mang đến vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc cho không gian sống. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đèn độc đáo này trong bài viết dưới đây.

Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan
Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La

Tháng 6 năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Mây tre đan Bao La hoàn thành hồ sơ và được hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh. Năm 2023, làng nghề này sáng tạo thêm 30 mẫu sản phẩm mới và phấn đấu được Trung ương đánh giá phân hạng OCOP 5 sao.

Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La
Đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan Bao La

Để bảo tồn và phát triển nghề truyền thống mây tre đan, đồng thời tạo ra địa điểm tham quan du lịch và trải nghiệm nghề đan lát Bao La, UBND tỉnh đã đầu tư 3,3 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan cho làng nghề Bao La tại thôn Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền).

Đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan Bao La

TIN MỚI

Return to top