ClockThứ Tư, 21/02/2018 15:10

Indonesia bắt giữ 1,6 tấn ma túy đá

TTH.VN - Indonesia vừa bắt giữ 1,6 tấn ma túy đá từ một con tàu ngoài khơi hòn đảo phía bắc Batam hôm thứ Ba, và đó là lượng ma túy lớn thứ hai bị nước này bắt giữ trong tháng.

Indonesia phát hiện 68 loại ma túy mới trong năm 2017Philippines tiếp tục cuộc chiến diệt ma túy dù gặp nhiều chỉ tríchCác quốc gia Đông Nam Á thiêu huỷ 1 tỷ USD ma tuý bị bắt giữ240.000 người nghiện ma tuý bị bắt buộc cai nghiện ở Trung Quốc

Chính phủ của Tổng thống Joko Widodo trong thời gian qua đã tập trung trấn áp nạn buôn người trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tiêu thụ ma túy đá và các chất ma tuý khác.

Một sĩ quan hải quân Indonesia đang xếp các bao tải ma túy đá vừa bị thu giữ. Ảnh: Reuters

Indonesia là một trong những nước có luật chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới và tội phạm buôn bán ma túy có thể bị kết án tử hình.

Sulistiandriatmoko, một quan chức chính phủ cho biết, chi tiết về nguồn gốc và đích đến của lượng ma túy đá vẫn đang được điều tra. "Khối ma túy ước khoảng 1,6 tấn và đây là một vụ bắt giữ kỷ lục đối với chúng tôi”, quan chức này đánh giá.

Văn phòng Liên Hiệp quốc về chống Ma tuý và Tội phạm (UNODC) ước tính rằng giá trị giao dịch ma túy đá và heroin ở Đông Nam Á vào năm 2013 là 31 tỷ USD.

Hồi đầu tháng này, lực lượng chống ma túy của Indonesia đã tịch thu được hơn 1 tấn ma túy đá, được biết đến dưới tên địa phương là "shabu-shabu", cũng ở đảo Batam, một trung tâm công nghiệp nhỏ có thể tiếp cận từ Singapore với một chuyến phà ngắn.

"Con tàu cũng đã đến Úc ... và ra vào trong và ngoài vùng biển Indonesia nhiều lần. Điều này có nghĩa là con tàu này đã liên tục ra vào Indonesia mang theo một số lượng lớn ma túy”, ông Waseso nói.

Myanmar là một phần khu vực Tam giác Vàng, nơi có biên giới giao nhau với Thái Lan và Lào và là nơi có nạn sản xuất và buôn bán ma túy đang bùng nổ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Return to top