Thế giới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

ClockThứ Tư, 03/04/2024 08:24
TTH.VN - Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Giá bất động sản toàn cầu dự báo tăng với tốc độ chậm hơnVương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lụcĐầu tư bất động sản giảm 17% trong 6 tháng đầu năm

 Nhân viên làm việc tại một văn phòng ở tiểu bang California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Công ty đánh giá rủi ro tích hợp toàn cầu Moody's cho biết trong một báo cáo sơ bộ, tỷ lệ văn phòng trống đã tăng lên mức kỷ lục 19,8%, từ mức 19,6% trong một quý trước đó. Bất chấp sự gia tăng này, Moody's cho rằng, dữ liệu ban đầu cho thấy một quý ổn định đối với bất động sản thương mại.

Người đi thuê tiếp tục giảm quy mô, cùng với mô hình làm việc kết hợp, điều này cho thấy sức mạnh bền bỉ hơn, ảnh hưởng đến lĩnh vực văn phòng. Bên cạnh đó, chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng gây tổn hại cho bất động sản thương mại. Theo Moody's, những khó khăn trong lĩnh vực này đã khiến tỷ lệ trống vượt qua các mức đỉnh lịch sử vào năm 1986 và năm 1991, và có thể còn tăng thêm nữa. 

“Sự căng thẳng vẫn chưa kết thúc”, ông Thomas LaSalvia, người đứng đầu bộ phận kinh tế bất động sản thương mại của Moody's, và là tác giả của báo cáo nói trên ngày 2/4 cho hay. Tuy nhiên, cũng theo ông Thomas LaSalvia, các chỉ số kinh tế tích cực gần đây đang giúp ngăn chặn một cơn bão hoàn hảo trong lĩnh vực này.

Sự phát triển của các văn phòng cũng tương tự như những gì đang xảy ra với các trung tâm thương mại, một số trung tâm thương mại phát triển mạnh trong khi một số khác lại thất bại. Theo ông Thomas LaSalvia, người thắng và người thua sẽ được xác định dựa trên khoảng cách đến các khu dân cư hỗn hợp và công viên công cộng, thay vì khối văn phòng thông thường.

“Có những điểm sáng và cũng có những điểm cực kỳ tối tăm. Đây là một phần của quá trình phát triển lâu dài, nơi chúng ta đang nhìn thấy những tòa nhà lỗi thời ở những khu dân cư lỗi thời”, người đứng đầu bộ phận kinh tế bất động sản thương mại của Moody's nói thêm.

Theo Moody’s, vẫn chưa rõ khi nào tỷ lệ trống sẽ đạt đỉnh, do việc gia hạn hợp đồng thuê và thay đổi kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Fed có thể làm che mờ các dự báo.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bloomberg & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top