ClockThứ Tư, 05/09/2018 21:36

Indonesia dẫn đầu châu Á-Thái Bình Dương về áp dụng trí tuệ nhân tạo

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 5/9 trích dẫn kết quả một nghiên cứu cho hay, Indonesia dẫn đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), với 65% số người được khảo sát khẳng định họ áp dụng AI trong kinh doanh, cũng như mở rộng hoặc nâng cấp năng lực AI.

Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ emDịch giả thất nghiệp trong 3 năm tới vì trí tuệ nhân tạo?10.000 công dân Singapore được học trí tuệ nhân tạo miễn phíNhật Bản: AI và đào tạo nghề là chìa khoá để nâng cao năng suất

Học máy là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Shutterstock

"Trí tuệ nhân tạo là chìa khóa cho kinh doanh kỹ thuật số, có tiềm năng thay đổi mọi thứ từ hoạt động kinh doanh đến trải nghiệm của khách hàng", nghiên cứu do hãng tư vấn Forrester Consulting thực hiện nhấn mạnh.

Nghiên cứu khảo sát 260 doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT), những người tham gia vào quá trình ra quyết định về việc áp dụng các công nghệ mới như AI. Đối tượng khảo sát đại diện cho các ngành bán lẻ, CNTT/viễn thông, các dịch vụ tài chính và ngành bảo hiểm trên 8 thị trường thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm: Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.

Trung Quốc đứng thứ 2 trong việc áp dụng AI ở mức 63%, tiếp đến là Ấn Độ (62%), Hàn Quốc (57%), Singapore (50%), Nhật Bản (47%) và Đài Loan (44%).

Nghiên cứu nói thêm, 53% người được khảo sát nhận định thách thức lớn nhất trong việc áp dụng các công nghệ AI là thu thập và tích hợp dữ liệu lớn, cho thấy các doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để giải quyết khối lượng dữ liệu kinh doanh ngày càng tăng.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post & Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top