ClockThứ Ba, 04/09/2018 10:49

Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ em

Google vừa thông báo về công cụ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được hãng phát triển nhằm giúp các tổ chức ngăn chặn hoạt động lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trực tuyến.

Dịch giả thất nghiệp trong 3 năm tới vì trí tuệ nhân tạo?10.000 công dân Singapore được học trí tuệ nhân tạo miễn phíSony tung chó con robot hỗ trợ AI ở Mỹ

Hiệu quả kiểm tra nội dung xấu được tăng gấp 700% nhờ AI của Google

Theo Neowin, AI này sử dụng mạng nơron để xử lý hình ảnh và hỗ trợ người kiểm duyệt sắp xếp thông tin qua hình ảnh nhằm tìm ra các nội dung tiềm ẩn khả năng lạm dụng tình dục trẻ em, sau đó gỡ bỏ nếu bị xác định phạm pháp.

Google cho biết hãng sẽ cung cấp công cụ AI này miễn phí cho các tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng như các đối tác công nghiệp thông qua giao diện lập trình nội dung an toàn (Content Safety API).

CEO của Tổ chức Theo dõi Internet (IWF) Susie Hargreaves cho biết tổ chức của mình và các chuyên gia phân tích đều rất hào hứng với sự phát triển của công cụ AI mới có khả năng hỗ trợ chuyên môn cho con người trong việc đánh giá, xem xét các nội dung trước đây chưa từng bị xem là phạm pháp.

 “Thông qua việc chia sẻ công nghệ mới này, việc xác minh hình ảnh sẽ nhanh chóng hơn, từ đó biến internet trở nên an toàn hơn cho cả người giám sát lẫn người dùng”, bà Susie nhận định.

Theo đại diện Google, quá trình xác định CSAM trực tuyến sẽ tăng tốc rõ rệt nhờ công cụ mới. Hãng cho hay AI giúp các giám định viên tìm và đưa ra quyết định liên quan tới CSAM hiệu quả hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top