ClockThứ Tư, 12/10/2016 06:06

Iran & Nga: Chỉ ngoại giao mới có thể giải quyết khủng hoảng Syria

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vừa nhất trí về tầm quan trọng của việc phát động nỗ lực quốc tế mới nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Syria.

Iran khẳng định hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bốNga sẽ sử dụng căn cứ không quân ở Iran tùy vào tình hình SyriaNga, Iran, Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốNga, Iran là chìa khóa giúp Quân đội Syria giành thắng lợi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (bên phải) và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif trong một cuộc họp tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AFP

Hôm 11/10, hai nhà ngoại giao hàng đầu đã thảo luận về Syria trong một cuộc điện đàm. Trong đó, hai bên nhấn mạnh rằng, giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Syria là ngoại giao.

Trước đó, ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho hay, Tehran và Moscow phải tăng cường hợp tác chiến lược của họ về các vấn đề khu vực và quốc tế, nhất là cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Syria.

"Mối quan hệ mạnh mẽ và chiến lược giữa hai nước là rất quan trọng trong việc thiết lập một khu vực hòa bình, ổn định và giải quyết các vấn đề", ông Ali Akbar Velayati khẳng định trong một cuộc họp với đặc phái viên của Nga về Syria Alexander Lavrentiev ở thủ đô Tehran, Iran.

Được biết, Syria chìm trong cuộc xung đột kéo dài suốt 5,5 năm qua. Cuộc khủng hoảng cướp đi sinh mạng của khoảng 400.000 người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top