ClockThứ Bảy, 24/09/2016 05:57

Iran khẳng định hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng, Iran và Nga đều đang quan tâm đến việc xóa bỏ chủ nghĩa khủng bố khỏi Syria, vì đó là mối đe dọa không chỉ cho các quốc gia trong khu vực mà còn đối với các nước ngoài khu vực.

Nga sẽ sử dụng căn cứ không quân ở Iran tùy vào tình hình SyriaNga, Iran kêu gọi đẩy mạnh xúc tiến quan hệNga, Iran, Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốBộ trưởng Quốc phòng Iran thăm Nga tăng cường hợp tác quân sựNga, Iran là chìa khóa giúp Quân đội Syria giành thắng lợi

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: AFP

"Tôi tin tưởng rằng, Nga quan tâm đến việc mang lại hòa bình và một lệnh ngừng bắn ở Syria", ông Zarif nhấn mạnh trong một bài phát biểu ở thành phố New York, Mỹ hôm 23/9.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Iran, các nhóm khủng bố hoạt động ở Syria, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là một "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với các quốc gia trong khu vực, cũng như Nga.

Ông Zarif nhấn mạnh rằng, Iran và Nga đều đang tập trung vào các mục tiêu chung trong việc đánh bại chủ nghĩa khủng bố ở Syria.

Được biết, Iran đang tham gia vào hoạt động của một trung tâm thông tin chống IS do Moscow và Baghdad hợp tác, với nhiệm vụ thu thập và phân tích dữ liệu về tình hình ở khu vực Trung Đông, nhất là tình hình các phần tử thánh chiến trong khu vực này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & RT)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top