ClockThứ Năm, 02/08/2018 11:06

Kiểm soát cơ bản tình trạng di cư tự do và kết hôn không giá thú

TTH.VN - Ngày 2/8, lãnh đạo 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Sê Kông (Lào) tiến hành hội đàm về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về an ninh trật tự giữa Công an tỉnh và Sê Kong (Lào)Đưa các anh về với đất mẹĐẩy mạnh hợp tác hai tỉnh Thừa Thiên Huế - Sê KôngThúc đẩy kinh tế thương mại khu vực biên giới

Lãnh đạo 2 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ

Kết quả khảo sát song phương trên thực địa, tại A Lưới có 5 trường hợp người di cư tự do và kết hôn không giá thú từ Sê Kông sang cư trú. Tương tự, tại huyện Ka Lừm có 1 trường hợp di cư tự do và kết hôn không giá thú từ A Lưới sang.

Các trường hợp nói trên đáp ứng điều kiện của thỏa thuận giữa Chính phủ 2 nước là: tôn trọng quy định pháp luật nước sở tại; có cuộc sống ổn định, tài sản, nhà cửa cố định tại địa phương cư trú; có nguyện vọng sinh sống lâu dài tại nơi cư trú và mong muốn được nhập quốc tịch nước sở tại.

Việc thực hiện đề án trên đã kiểm soát cơ bản tình trạng di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới 2 nước.

Dịp này, 2 bên đã ký biên bản thống nhất các trường hợp di cư tự do và kết hôn không giá thú khu vực biên giới 2 tỉnh nhằm tạo điều kiện nhập quốc tịch, sinh sống ổn định tại nước sở tại.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top