ClockThứ Sáu, 29/04/2016 05:51

Lầu Năm Góc thực hiện mục tiêu cắt đứt kết nối Internet của IS

TTH.VN - Bộ Chỉ huy tác chiến không gian mạng Mỹ (CYBERCOM) đang làm việc để cắt đứt kết nối Internet của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria, nhằm đặt những kẻ cực đoan trong tình trạng "cô lập ảo", người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết hôm qua (28/4).

Tướng Mỹ cảnh báo về khả năng phục hồi của ISMỹ, Nga nhất trí chỉ nhắm mục tiêu vào IS, Nusra ở SyriaMỹ mở rộng tấn công mạng vào hệ thống IS

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 28/4  ở Washington, DC. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói rằng, CYBERCOM đang đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động quân sự do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại nhóm IS ở Iraq và Syria. Ông Ashton Carter cũng mô tả đây là một "hoạt động chiến đấu lớn đầu tiên". 

"Mục tiêu là làm gián đoạn sự kiểm soát của IS, đồng thời làm gián đoạn khả năng vận chuyển tài chính của chúng để gây cản trở khả năng áp chế và kiểm soát dân số, gây cản trở khả năng tuyển dụng các tay súng từ bên ngoài. Chúng ta đang ném bom chúng và chúng ta cũng cắt đứt Internet khỏi chúng", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói với các nhà lập pháp Mỹ trong phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng Viện nước này.

Tiếp đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cũng lên tiếng khẳng định, mục tiêu là cắt đứt đường dây truyền thông của các phần tử cực đoan. "Hiệu quả tổng thể mà chúng tôi đang cố gắng đạt được là sự cô lập ảo. Điều này bổ sung rất nhiều vào hành động vật lý của chúng tôi trên mặt đất, chúng tôi cũng sẽ đặc biệt  tập trung vào các hoạt động bên ngoài mà IS có thể thực hiện", ông Dunford nhấn mạnh.

Được biết, hai quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc đã tham dự buổi điều trần về sự tiến bộ của Mỹ trong chiến dịch chống IS trong gần 3 tiếng đồng hồ hôm 28/4.

Mỹ đang dẫn đầu một liên minh quốc tế chống IS từ tháng 8/2014, sau khi các phần tử cực đoan mở rộng nhiều lãnh thổ kiểm soát ở Iraq và Syria, cướp đi sinh mạng của nhiều người dân và quân đội địa phương. Các nhà lập pháp Mỹ đã nhiều lần lên tiếng thất vọng về chiến dịch này. Khoảng 2 năm sau các cuộc tấn công, IS vẫn kiểm soát các thành phố chính như Raqa ở Syria và Mosul ở Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Tổng thống Mỹ Barack Obama từ lâu đã khẳng định cách duy nhất để đánh bại IS là huấn luyện và trang bị cho các lực lượng chiến đấu địa phương để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào IS. Trong đó, CYBERCOM có trách nhiệm bảo vệ Quân đội Mỹ và các lực lượng của địa phương khỏi các cuộc tấn công của IS. Đến năm 2018, dự kiến sẽ có hơn 6.000 chuyên gia kỹ thuật quân sự và dân sự làm việc ở 133 đội. Mỗi đội sẽ bao gồm khoảng 65 người hoạt động ở khu vực Trung Đông.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & ITsecuritynews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

TIN MỚI

Return to top