ClockThứ Ba, 01/03/2016 06:54

Mỹ mở rộng tấn công mạng vào hệ thống IS

TTH.VN - PressTV sáng nay (1/3) dẫn thông tin Lầu Năm Góc cho biết, chính phủ Mỹ đang mở rộng các cuộc tấn công trên không gian mạng chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nêu rõ vai trò quan trọng của trận chiến này trong chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố Takfiri.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (trái) và Tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Joe Dunford trong phòng họp báo của Lầu Năm Góc, ngày 29/2/2016 tại Arlington, Virginia. Ảnh: AFP.

Hoa Kỳ nhắm mục đích vào việc "phá vỡ sự điều khiển và kiểm soát của IS, khiến chúng mất niềm tin vào hệ thống mạng của mình, gây quá tải để chúng không thể kiểm soát, và làm tất cả những gì có thể nhằm làm gián đoạn khả năng chỉ huy và kiểm soát lực lượng ở đó, kiểm soát dân số và kinh tế của những khu vực chiếm đóng", Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter nói với các phóng viên ngày hôm qua (29/2). Đồng thời, Bộ trưởng Carter cũng cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giữ được đà tấn công trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố suốt 18 tháng qua.

"Do chúng ta luôn có quyết tâm và các chiến lược để tăng tốc chiến dịch của mình, nên đà tấn công hiện nay đang thuộc về phía chúng ta, chứ không phải ở phía IS", Bộ trưởng Carter nhấn mạnh.

Đề cập đến chiến dịch chống IS ở Iraq, Tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Joe Dunford nói rằng, Mỹ đang cố gắng chiếm lại thành phố chủ chốt Mosul. Tuy nhiên, ông cho biết các quan chức Iraq bày tỏ thái độ nghi ngờ về việc liệu nhiệm vụ này có thể được thực hiện trong năm nay nay không.

"Mọi người có lẽ đang bối rối về việc đến khi nào Mosul mới được an toàn, và khi nào hoạt động này mới bắt đầu", Tổng tham mưu trưởng Dunford nói, và khẳng định "cả về khả năng tấn công không gian mạng, các hoạt động nhằm cắt đường dây liên lạc, cũng như tấn công vào một số mục tiêu ở trong và xung quanh thành phố Mosul - những hoạt động này đều đã bắt đầu".

Thực tế, lực lượng chiến binh cực đoan IS đã phạm tội ác ghê tởm chống lại tất cả các cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq và Syria. Kể từ tháng 8/2014, Washington đã tiến hành các cuộc không kích chống lại những cứ điểm của IS tại Iraq.

Một số thành viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng đã tấn công vào các vị trí của IS ở Syria kể từ tháng 9/2014, mặc không có bất kỳ ủy quyền nào từ Damascus hoặc LHQ.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & Newsjs)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top