ClockChủ Nhật, 25/06/2017 19:00

LHQ: 1,4 triệu người châu Âu tử vong sớm mỗi năm do ô nhiễm môi trường

TTH - Một báo cáo mới được công bố của Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, mỗi năm có ít nhất 1,4 triệu người châu Âu tử vong sớm do môi trường ô nhiễm, tương đương với ít nhất 15% số người chết ở châu Âu.

Khói thải từ các nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: Image

 

Theo báo cáo, các yếu tố nguy cơ về môi trường là nguyên nhân của khoảng 26% bệnh thiếu máu cục bộ, 25% ca đột quỵ và 17% bệnh ung thư ở châu Âu. Tử vong do tim mạch và các bệnh từ những rủi ro về môi trường ở các nước có thu nhập thấp cao gấp 3 lần so với các nước có thu nhập cao hơn.

Ô nhiễm không khí là “kẻ sát nhân” liên quan đến môi trường hàng đầu của châu Âu, chịu trách nhiệm về cái chết của 620.000 người mỗi năm do phơi nhiễm từ các hoạt động ngoài trời (giao thông, công nghiệp, sản xuất năng lượng) và trong nhà (đốt nhiên liệu rắn để làm nóng, nấu ăn, hút thuốc lá thụ động)...

Trong bối cảnh đó, Tổ chức Y tế Thế giới khu vực châu Âu (WHO châu Âu), Uỷ ban Kinh tế LHQ (UNECE) và Chương trình Môi trường LHQ đã kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu tăng cường các hành động, nhằm ngăn ngừa các ca tử vong và bệnh tật liên quan đến môi trường như hiện nay.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & Euro.who)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top