ClockThứ Ba, 23/10/2018 18:42

Liên hoan FinTech Singapore 2018 thu hút 12 tỷ USD vốn cho các doanh nghiệp ASEAN

TTH - 380 nhà đầu tư tham gia sàn giao dịch của Liên hoan FinTech Singapore 2018 có kế hoạch đầu tư 6,2 tỷ USD vào các doanh nghiệp ASEAN vào năm tới và thêm 6 tỷ USD trong 2 năm tiếp theo, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết.

ASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018Việt Nam chủ động và tham gia tích cực vào việc giải quyết các vấn đề chung khu vựcMalaysia là nơi nghỉ hưu phù hợp nhất ở ASEAN

Một cuộc thảo luận trong Liên hoan FinTech Singapore 2018. Ảnh: Yahoo

Theo MAS, các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất đến các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng, với 60% khoản ​​đầu tư dự kiến vào ASEAN trong năm tới tập trung vào các lĩnh vực như FinTech (công nghệ tài chính), chăm sóc sức khoẻ, công nghệ y tế và công nghệ thông tin và truyền thông.

Phó Giám đốc điều hành của MAS nhận xét rằng, “kết quả này thể hiện đà tăng trong cả cung và cầu vốn tăng trưởng ở ASEAN. Sự quan tâm của cộng đồng đầu tư toàn cầu với khu vực chúng ta đầy hứa hẹn. Đây là cơ hội tuyệt vời để đảm bảo rằng vốn tư nhân được triển khai hướng tới sự phát triển của các doanh nghiệp ASEAN”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yahoo, AFP & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Return to top