ClockThứ Năm, 29/12/2016 14:14

Lực lượng ủng hộ IS thúc giục tiến hành các cuộc tấn công ở châu Âu

Tổ chức truyền thông Nashir, lực lượng ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ngày 28/12 đã thúc giục các phần tử thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu như chợ và bệnh viện ở châu Âu trong suốt thời gian nghỉ lễ Giáng Sinh, đồng thời cảnh báo người Hồi giáo tránh xa các lễ hội Thiên chúa giáo.

Europol: IS tiếp tục là mối đe dọa đối với châu ÂuTây Ban Nha bắt giữ 5 kẻ tình nghi liên quan đến IS ở châu Âu5.000 phiến quân khủng bố IS đang hiện diện tại EU

Cảnh sát Tây Ban Nha gác tại thủ đô Madrid ngày 28/12. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo tổ chức chuyên giám sát các trang mạng (SITE), có trụ sở ở Mỹ, tổ chức Nashir đã đưa ra lời kêu gọi trên website riêng, cùng hình ảnh các tay súng được trang bị vũ khí, ông già Noel, tuần lộc và cây thông Noel.

Trong thông điệp gửi tới "những con sói đơn độc" Hồi giáo, tổ chức này khẳng định các lễ hội, nơi tụ tập đông người, câu lạc bộ, chợ, rạp hát, rạp chiếu phim, các trung tâm mua sắm và bệnh viện chính là "những mục tiêu tấn công hoàn hảo."

Lời đe dọa trên được đưa ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang siết chặt an ninh sau vụ tấn công khủng bố đâm xe tải vào đám đông ở một khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin (Đức) ngày 19/12 vừa qua, khiến 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương.

Trước đó hồi đầu tháng, người phát ngôn của tổ chức Nashir Abu al-Hassan al-Muhajer cũng đưa ra lời kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công vào các đại sứ quán và lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ do nước này ủng hộ lực lượng phiến quân ở Syria chống lại IS./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Return to top