ClockThứ Sáu, 19/01/2024 06:22

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

TTH - Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Triệt xóa 36 vụ việc, với 150 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạcTrấn áp tội phạm cuối nămKhởi tố 19 đối tượng liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng

 Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh làm việc với đối tượng đánh bạc có tang số lên đến 15 tỷ đồng

Chủ động bám, nắm địa bàn

Không phải đến bây giờ, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh mới triển khai phương án tấn công, trấn áp tội phạm, mà xác định, đây là công việc thường xuyên, liên tục vì người dân phục vụ.

Với quyết tâm giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, các lực lượng triển khai nhiều phương án để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các đối tượng cố tình phạm pháp, gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, lực lượng nghiệp vụ công an kinh tế tổ chức tuần tra, mật phục để phát hiện, xử lý các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng hóa, thực phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bám, nắm địa bàn, lực lượng công an hình sự không ngại khó khăn, gian khổ để khống chế, đấu tranh với các đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật, đánh bạc... Càng gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đối tượng ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nhưng cũng không thể làm chùn bước lực lượng cảnh sát ma túy.

Đêm đêm trên các tuyến đường, góc phố, khu dân cư, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát khu vực kết hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác để đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy, tội phạm đường phố. Những ngày cuối năm, thời điểm tất toán các hồ sơ, thủ tục, các đối tượng mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép có dịp bùng phát. Không ít vụ việc đã được lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công các đơn vị, địa phương phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đơn cử như trong những ngày đầu năm mới 2024, Công an TX. Hương Thủy đã phá đường dây, bắt 4 đối tượng có hành vi lập công ty ma để mua bán trái phép hơn 1.000 hóa đơn cho hơn 200 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với số tiền hơn 3 tỷ đồng để thu lợi bất chính 200 triệu đồng.

Không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào

Khó có thể kể hết những chiến công của toàn lực lượng công an trong tỉnh, nhưng với sự cố gắng không ngừng, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong từng chiến công, từng vụ việc mà lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện, triệt phá, bắt giữ thời gian qua cho thấy, người dân và xã hội rất cần đến lực lượng công an trong việc giữ vững sự bình yên cuộc sống.

“Xã hội yên bình là điều vui mừng, nhưng trước các chiến công trên lĩnh vực ma túy, trộm cắp, thực phẩm bẩn, đối tượng truy nã, cờ bạc, cho vay lãi nặng, lừa đảo, chống người thi hành công vụ… mà lực lượng công an toàn tỉnh triệt phá thời gian qua càng làm cho người dân tin yêu, đặt niềm tin và kỳ vọng nhiều hơn đến lực lượng công an. Bên cạnh những chiến công đạt được trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, có chiến sĩ đã hy sinh vì sự bình yên cuộc sống người dân, chúng tôi rất trân quý, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc”, ông Phan Văn Chính, trú tại phường Phú Thượng (TP. Huế) bày tỏ.

Từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tiềm ẩn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào, công an từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục bám, nắm địa bàn, lắng nghe dân để tăng cường công tác tuần tra, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, tội phạm về sử dụng vũ khí, cướp giật, trộm cắp tài sản, giết người, cố ý gây thương tích; các đường dây vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy. Qua đó, kiềm chế, kéo giảm đến mức thấp nhất, không để phát sinh mới về tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội.

Trong đó, chủ trọng tham mưu giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc, triển khai hiệu quả các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị lớn; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm.

“Lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm, triệt xóa các băng, nhóm, tổ chức tội phạm nguy hiểm; tội phạm, vi phạm pháp luật về buôn bán hàng cấm, hàng giả, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gian lận thương mại; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ; đảm bảo an toàn tuyệt đối, vì cuộc sống của người dân”, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Qua 15 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp tết Nguyễn đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh phát hiện 28 vụ với 74 đối tượng phạm pháp hình sự liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản; đấu tranh, triệt xóa 36 vụ, việc với 150 đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; bắt 16 vụ với 28 đối tượng tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đầu mùa cao điểm du lịch

Sắp bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, điểm du lịch cộng đồng đang làm mới sản phẩm du lịch, hoàn tất các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách. Với nhiều sản phẩm mới, du lịch Cố đô hứa hẹn sẽ bùng nổ về lượng khách mùa cao điểm.

Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Return to top