Thế giới

WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

ClockThứ Năm, 25/01/2024 17:07
TTH - Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO ban hành hướng dẫn về sử dụng AI tạo sinh trong chăm sóc sức khỏeWHO: Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu

 Tiêm vaccine cho trẻ em tại thủ đô Berlin, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

41 trong số 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu của cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc đã báo cáo về căn bệnh truyền nhiễm này. Trước đó trong năm 2022, 941 ca nhiễm đã được ghi nhận.

Theo WHO, tỷ lệ chủng ngừa căn bệnh này đã giảm trong đại dịch COVID-19, và cần có những nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây nhiễm và ngăn ngừa sự lây lan tiếp diễn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, AFP & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top