Thế giới

WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

ClockThứ Năm, 25/01/2024 17:07
TTH - Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO ban hành hướng dẫn về sử dụng AI tạo sinh trong chăm sóc sức khỏeWHO: Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu

 Tiêm vaccine cho trẻ em tại thủ đô Berlin, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

41 trong số 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu của cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc đã báo cáo về căn bệnh truyền nhiễm này. Trước đó trong năm 2022, 941 ca nhiễm đã được ghi nhận.

Theo WHO, tỷ lệ chủng ngừa căn bệnh này đã giảm trong đại dịch COVID-19, và cần có những nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây nhiễm và ngăn ngừa sự lây lan tiếp diễn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, AFP & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng đầu tiên về cai thuốc lá

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khuyến nghị một loạt các biện pháp can thiệp cai thuốc lá toàn diện, bao gồm hỗ trợ hành vi bởi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các biện pháp can thiệp cai thuốc lá kỹ thuật số, và các phương pháp điều trị bằng thuốc trong hướng dẫn đầu tiên về cai thuốc lá.

WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng đầu tiên về cai thuốc lá
Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu

Mùa hè oi bức do khủng hoảng khí hậu ở châu Âu hiện đang là vấn đề khiến nhiều du khách lo lắng. Các chuyên gia cho biết, mức quan tâm của khách du lịch muốn đến các quốc gia Địa Trung Hải có khí hậu nhiệt đới đã giảm trong năm 2023 giữa các đợt nắng nóng và cháy rừng kỷ lục. Trong khi đó, các điểm đến ôn đới với khí hậu dễ chịu hơn ngày càng trở nên phổ biến.

Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu
5 giải đấu bóng đá lớn của châu Âu tạo ra 19,6 tỷ euro

Theo báo cáo đánh giá thường niên về tài chính bóng đá của Công ty Deloitte, thị trường bóng đá châu Âu đã tăng 16% trong mùa giải 2022 - 2023 lên 35,3 tỷ euro (tương đương 37,86 tỷ USD) nhờ việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19, khi người hâm mộ quay trở lại các sân vận động và World Cup 2022.

5 giải đấu bóng đá lớn của châu Âu tạo ra 19,6 tỷ euro
Return to top