ClockThứ Ba, 11/12/2018 13:59

Malaysia có khả năng ngừng hoặc hạn chế xuất khẩu trứng

TTH.VN - Tờ CNA ngày hôm nay (11/12) dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thương mại Nội địa và Người tiêu dùng Malaysia, ông Saifuddin Nasution Ismail cho biết, quốc gia này đang xem xét việc hạn chế hoặc ngừng xuất khẩu trứng, để đảm bảo có đủ nguồn cung cho thị trường nội địa.

Ấn Độ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản lên 60 tỷ USD đến năm 2022Giá lương thực thế giới xuống mức thấp nhất trong hơn 2 nămMalaysia: Khoảng cách thu nhập mở rộng gấp đôi trong 2 thập kỷ

Trứng được chuẩn bị để bán ra thị trường. Ảnh: AFP

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc họp hàng tháng của Bộ Thương mại Nội địa và Người tiêu dùng Malaysia, ông Saifuddin nói thêm, cơ quan này cũng sẽ điều tra liệu có các yếu tố của hoạt động cạnh tranh khiến giá trứng tăng liên tục mỗi tuần trong nhiều tháng qua.

Bộ trưởng Saifuddin giải thích, Bộ Thương mại Nội địa và Người tiêu dùng Malaysia đã nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng, bao gồm những người dân sống ở các khu vực Penang, Sarawak và Putrajaya về việc tăng giá trứng, đặc biệt vào giữa tháng 11.

“Trong tuần đầu tiên của tháng 11, giá trứng loại A ở Putrajaya tăng từ 3,98 ringgit (10 quả trứng) lên 5,11 ringgit. Trong tuần thứ 3, giá giảm xuống còn 4,04 ringgit. Sau đó, giá trứng vẫn ở mức khoảng 4 ringgit", ông Saifuddin cho hay.

Những lý do được các nhà sản xuất và nhà bán buôn đưa ra bao gồm thời tiết, giá trị của đồng ringgit, chi phí thức ăn cho gà cao và sự gia tăng trong chi phí của người nuôi gà.

Cũng theo ông Saifuddin, Bộ Thương mại Nội địa và Người tiêu dùng Malaysia đã tiến hành kiểm tra các giai đoạn sản xuất, phân phối và bán buôn trên toàn quốc kể từ ngày 7/12, nhằm tìm ra nguyên nhân của việc tăng giá.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ có các cuộc thảo luận với Ủy ban Cạnh tranh Malaysia và Cục Dịch vụ Thú y Malaysia, nhằm xác định những biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề tăng giá, bao gồm các yếu tố thời tiết và bệnh tật.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Bernama)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

TIN MỚI

Return to top