ClockThứ Tư, 03/02/2016 05:59

Mỹ, EC ký hiệp ước mới về chia sẻ dữ liệu Internet

TTH.VN - Ủy ban châu Âu (EC) và Mỹ ngày 2/2 ký kết hiệp ước mới về hoạt động chia sẻ dữ liệu trên Internet, trong một nỗ lực làm giảm bớt những lo ngại về sự an toàn của hoạt động web.

Mỹ và EC nhất trí một số quy định mới trong việc chia sẻ dữ liệu trên Internet hôm 2/2. Ảnh: TPM

Theo các nguồn tin từ châu Âu, hiệp ước hôm 2/2 sẽ giúp Washington và EU sửa đổi một số quy định trong việc chia sẻ dữ liệu trên Internet.

“Ủy ban châu Âu và Mỹ đạt được hiệp ước chính trị về một khuôn khổ mới và an toàn cho các luồng dữ liệu xuyên Đại Tây Dương”, một nguồn tin giấu tên cho biết.

Hiệp ước mới sẽ thay thế hiệp ước Safe Harbor trước đó đã bị tòa án tối cao châu Âu đưa ra phán quyết dừng hiệu lực trong tháng 10/2015, do lo ngại về sự thất bại của cơ chế bảo vệ người dùng Internet liên quan đến hoạt động gián điệp của Mỹ.

Thỏa thuận này là kết quả của hơn 3 tháng đàm phán căng thẳng giữa các quan chức từ hai bên, với hàng tỷ USD của các doanh nghiệp bao gồm cả Google, Amazon và hàng ngàn doanh nghiệp khác được đưa vào đánh cược.

Báo cáo từ các phương tiện truyền thông Mỹ cho thấy, các nhà hoạch định chính sách châu Âu đồng ý cho phép hàng ngàn công ty Internet tiếp tục di chuyển dữ liệu kỹ thuật số của người dùng qua Đại Tây Dương, bao gồm một số lượng lớn các bài viết trong các phương tiện truyền thông xã hội và thông tin tài chính.

Được biết, các quốc gia thành viên EU cần chấp nhận hiệp định này trước khi chính thức đi vào hiệu lực. Lãnh đạo của 28 thành viên EU vẫn có thể bác bỏ một số điều khoản trong khuôn khổ hiệp định mới.

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top