ClockThứ Năm, 19/04/2018 11:20

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), máy bay của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Atlanta do động cơ bốc cháy.

Mỹ: Rơi máy bay trực thăng ở New York, 2 người thiệt mạngMáy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp do sự cố nổ động cơ

 

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ - Ảnh 1.

Máy bay của hãng hàng không Delta Air đậu tại sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington ở thủ đô Washington (Mỹ) - Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta chưa đầy 30 phút sau khi cất cánh vì phát hiện có khói bốc ra từ động cơ. 

Các hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ đang phun nước vào máy bay để dập tắt đám cháy. 

Trong khi đó, ban quản lý sân bay chia sẻ trên Twitter cho biết vụ việc xảy ra khoảng 18h chiều 18/4 (tức 5h sáng 19/4, giờ Việt Nam). 

Hiện không có thông tin gì về thương vong. Sân bay cũng cho biết tai nạn không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động thường nhật của sân bay. 

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ - Ảnh 2.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta với đám khói bốc ra từ động cơ - Ảnh: TWITTER

Vụ việc xảy ra chưa đầy một ngày sau khi một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines Airlines đang trên đường từ thành phố New York đến thành phố Dallas, bang Texas gặp sự cố nổ động cơ trên không phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia. 

Chiếc Boeing 737-700 cất cánh bình thường, nhưng sau vài mươi phút sau, hành khách nghe thấy tiếng nổ ở động cơ bên trái khiến một mảnh vỡ đập vào cửa sổ, làm vỡ một ô cửa sổ kính, gây mất áp suất trong khoang hành khách. 

Một nữ hành khách bị hút ra ở ô cửa sổ bị vỡ và thiệt mạng sau đó do bị thương mất nhiều máu và 7 người bị thương nhẹ trong sự cố trên. 

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang chở 144 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. 

Đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng gây chết người đầu tiên của Mỹ kể từ vụ tai nạn máy bay tháng 2-2009 khiến 50 người thiệt mạng.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top