ClockThứ Tư, 26/04/2017 14:54

Nâng cao chất lượng cấp cứu để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

TTH.VN - Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu VSEM 2017 chủ đề “Tiếp nhận và theo dõi bệnh nhân cấp cứu nặng” do Trường ĐH Y dược – ĐH Huế phối hợp với Phân hội Y học cấp cứu Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế, với sự hỗ trợ của Liên đoàn Y học cấp cứu thế giới và các chuyên gia quốc tế tổ chức khai mạc ngày 26/4 tại TP. Huế.

Hội nghị thu hút đông đảo đại diện Đại sứ quán Mỹ, Liên đoàn Cấp cứu quốc tế, Hội cấp cứu Nhật Bản, Hội cấp cứu Mỹ…

GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Diễn ra trong hai ngày 26 và 27/4, Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu VSEM 2017 là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập Trường đại học Y dược - ĐH Huế. Bao gồm 8 hội thảo huấn luyện, hội nghị là cơ hội để các nhà quản lý chuyên môn và đào tạo trong lĩnh vực y tế, các đồng nghiệp trong nước và nước ngoài trong chuyên ngành Cấp cứu đa khoa trao đổi các kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong các lĩnh vực liên quan của chuyên khoa Cấp cứu đa khoa trên thế giới và tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương sự hợp tác giữa Trường đại học Y dược - ĐH Huế, Phân hội Y học cấp cứu Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế trong việc tổ chức hội nghị này. Đồng thời khẳng định, hội nghị đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của chuyên ngành cấp cứu trong 9 năm qua, tính từ khi quy chế Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống Độc ban hành ngày 21/01/2008, các khoa cấp cứu đã đóng góp to lớn cho nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ông Cường hy vọng, chuyên ngành cấp cứu sẽ tích cực tham gia gia đào tạo để trong tương lai sẽ có những chuyển biến mới tích cực, để góp phần hình thành hệ thống và nâng cao chất lượng cấp cứu nói chung và cấp cứu trước bệnh viện nói riêng.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày thiết bị y tế trưng bày bên lề hội nghị

Trong khi đó, PGS.TS. Nguyễn Đạt Anh, Chủ tịch Phân hội cấp cứu Việt Nam (VSEM) khẳng định, Hội nghị cấp cứu quốc tế về Y học cấp cứu 2017 tại Huế lần này nhằm mục tiêu tăng cường hiểu biết của các nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực cấp cứu về cách tiếp cận, đánh giá người bệnh cấp cứu nặng để sớm đưa ra các xử trí hiệu quả nhất. Hội nghị là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và đào tạo về cấp cứu từ các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

 Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Hợp tác giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng

Trong hai ngày, 1- 2/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 13 với chủ đề “Tăng cường hợp tác liên ngành về giáo dục và nghiên cứu để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng ưu tiên trong thời đại mới”.

Hợp tác giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top