ClockThứ Sáu, 02/06/2023 11:06

Bố trí 42 cán bộ y tế thường trực cấp cứu tại các điểm thi tuyển sinh đầu cấp

TTH.VN - Đó là thông tin Sở Y tế cung cấp ngày 2/6 theo tinh thần phục vụ phòng chống dịch và chăm sóc sức khỏe cho học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh các lớp đầu cấp từ 3-5/6.

Nhiều tiêu chí trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyểnGần 260 thí sinh tham dự kỳ thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10Miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cho 140 học sinh28% địa phương chỉ chọn một sách giáo khoa/môn họcNâng cao chất lượng giáo dục mầm nonTuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT thuộc đại học: Nhiều điểm mới đáng lưu ý

leftcenterrightdel
 Chuẩn bị thuốc phục vụ chăm sóc sức khỏe cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân

Cùng với đó, các đơn vị đã lên danh sách cán bộ y tế thường trực cấp cứu kèm số điện thoại cá nhân… tại 42 điểm thi toàn tỉnh và phân công nhiệm vụ cụ thể trong phối hợp với cán bộ y tế học đường.

Trước đó, Sở Y tế đã có công văn đề nghị các trung tâm Y tế huyện/ thị xã/ thành phố trên địa bàn có các điểm thi thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh.

Theo đó, phối hợp, hướng dẫn y tế trường học trên địa bàn phụ trách đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chỉ đạo các trạm y tế có các điểm thi trên địa bàn tổ chức thường trực cấp cứu tại trạm y tế, sẵn sàng phối hợp hỗ trợ công tác y tế khi có yêu cầu từ Hội đồng thi tại các trường trong suốt thời gian kỳ thi tuyển sinh diễn ra.

Tại các điểm thi, cán bộ y tế học đường đã chuẩn bị cơ số thuốc cần thiết như viên C sủi, giảm đau, hạ sốt, điều trị tiêu chảy, men tiêu hóa, bông băng… tại phòng y tế cùng các vật dụng phục vụ kiểm tra, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho thí sinh. Cùng với đó, các hội đồng thi cũng đã lên phương án nhằm kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh theo hướng dẫn. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top