Thế giới

Hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế sẽ diễn ra tại Lào đầu tháng tới

ClockThứ Năm, 16/03/2023 14:42
Lào sẽ đăng cai Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) và Hội nghị quốc tế MRC lần thứ 4 tại thủ đô Vientiane từ ngày 2-5/4 tới.

Chủ tịch KADIN: ASEAN tăng kết nối để thúc đẩy tăng trưởng bền vữngIndonesia chuẩn bị các trạm sạc xe điện phục vụ Hội nghị cấp cao ASEANNhu cầu khí đốt tự nhiên của ASEAN sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050Chính phủ Mỹ cam kết ủng hộ vai trò trung tâm của khu vực ASEANNhật Bản cam kết hỗ trợ tài chính giúp ASEAN khử carbon

leftcenterrightdel
 Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong sẽ thảo luận về các định hướng phát triển bền vững trên sông Mekong. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Đây là sự kiện chính trị cấp cao nhất của ủy hội nhằm thảo luận các chủ đề liên quan tới những nhận thức mới nhất và các giải pháp sáng tạo mới để bảo tồn sông Mekong.

MRC nêu rõ hội nghị thể hiện cam kết chính trị mạnh mẽ nhất của các nhà lãnh đạo đối với hợp tác Mekong trong khuôn khổ ủy hội.

Diễn ra 4 năm một lần, hội nghị sẽ có sự tham dự của những người đứng đầu chính phủ đến từ 4 nước thành viên gồm Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam và các nhà lãnh đạo chính trị đến từ các đối tác đối thoại cùng các đối tác phát triển để đánh giá về sự hợp tác Mekong cũng như đưa ra các định hướng chiến lược. 

Cùng với Hội nghị cấp cao MRC sẽ diễn ra Hội nghị quốc thế MRC, thu hút sự tham gia của các chuyên gia khu vực và toàn cầu đến từ nhiều lĩnh vực như nước và các nguồn tài nguyên liên quan, năng lượng, lương thực, giao thông, cùng khai thác và bảo tồn các dòng sông chảy qua nhiều nước, quản lý lưu vực sông, quản trị và phát triển để trình bày và thảo luận về những thông tin mới nhất, những giải pháp sáng tạo nhất liên quan sông Mekong và các lưu vực sông khác.

Được thành lập theo Hiệp định Mekong năm 1995 trên cơ sở hợp tác khu vực trước đó thông qua Ủy ban Mekong ra đời từ năm 1957, MRC là một tổ chức liên chính phủ gồm 4 nước Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan nhằm quản lý nguồn nước chung và các tài nguyên liên quan của sông Mekong vì sự phát triển bền vững của khu vực này.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top