ClockThứ Năm, 28/02/2019 13:45

Nền tảng cho lòng nhân ái

TTH - Trong một lần làm việc với thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, tôi vô tình nghe được cuộc trao đổi giữa thầy và cô Trần Thị Kim Oanh, Hiệu phó nhà trường và là người đang phụ trách công tác chữ thập đỏ (CTĐ) của trường. Nghe những lời dặn dò của thầy Thức tôi mới hiểu vì sao công tác từ thiện ở đây lại tốt vậy…

Xây lòng nhân trong các thế hệ học trò

Trao học bổng cho học sinh

Nét nổi bật của Hội CTĐ Trường THPT Hai Bà Trưng là hoạt động được xã hội hoá một cách phong phú. Ngoài kêu gọi sự hỗ trợ từ giáo viên, học sinh (HS) trong trường hội còn thông qua các mối quan hệ, liên hệ được các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các cá nhân làm mạnh thường quân để giúp đỡ HS nghèo của trường và các trường vùng khó như A Lưới, Nam Đông; xây dựng quỹ, tạo nguồn học bổng, trao quà tết... Nhờ thế, tổng trị giá cứu trợ xã hội lên hơn 490 triệu đồng trong năm qua.

Để những đồng tiền “công khó” đến đúng địa chỉ, hội yêu cầu mỗi chi hội lớp chủ động tìm hiểu và gắn với một địa chỉ nhân đạo trong khối lớp. Một số nhóm HS của các lớp còn cùng với các hội từ thiện ngoài xã hội tặng quà cho bệnh nhi Bệnh viện Trung ương Huế, dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu. Có những lớp như 10B trực tiếp hỗ trợ cho các em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật chùa Đức Sơn (Huế) số tiền 2 triệu đồng. Hội CTĐ còn phối hợp với Trung tâm dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam (thuộc Trung ương Hội CTĐ Việt Nam) tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ tình thương “Thắp sáng ước mơ”, kêu gọi cán bộ, giáo viên, HS của trường ủng hộ 6 triệu đồng cho chương trình. Hội CTĐ còn phối hợp với BCH Công đoàn trường quyên góp được 89 triệu đồng giúp xây lại nhà cho gia đình thầy giáo Phạm Xuân A nguyên là giáo viên của trường (đã mất) khi ngôi nhà này cũ nát...

Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Hội CTĐ Trường THPT Hai Bà Trưng đã tặng 120 suất quà tết “Xuân yêu thương” cho HS các Trường THCS A Roàng, THPT  Hương Lâm, THPT A Lưới (huyện A Lưới) và Hội Người mù huyện A Lưới với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Cô giáo Trần Thị Kim Oanh cho biết: “BGH rất ủng hộ và luôn động viên các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ nhà trường vì chúng tôi mong rằng những hoạt động này sẽ là một trong những viên gạch đặt nền tảng cho lòng nhân ái, tính thương người cần có trong mỗi HS”. Cô cũng cho biết, sắp tới nhà trường sẽ phối hợp triển khai xây dựng quỹ “Phát triển ngân hàng máu sống” để giúp đỡ người bệnh nghèo; “Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ HS nghèo, mồ côi hoặc đột xuất gặp hoạn nạn, giúp các em vững tâm khi đi thi.

Thầy Thức tâm sự, thực tế điều kiện, hoàn cảnh của một số cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường THPT Hai Bà Trưng vẫn còn khó khăn. Nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, các thầy cô ở đây luôn sẳn sàng chung tay góp sức giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn hơn. Việc làm mang tính nhân văn đó đã thực sự lan toả và trở thành một phong trào có ý nghĩa sâu sắc trong thầy trò nhà trường. Đây cũng là việc làm thiết thực trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của thầy trò Trường THPT Hai Bà Trưng.

Bài, ảnh: Xuân Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng

Ngoài việc dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, việc nhiều khu đô thị đang hình thành tạo ra diện mạo mới cho Hương Thủy. Không chỉ hứa hẹn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho người dân, phát triển hạ tầng sẽ góp phần giúp Huơng Thủy bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng
Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

Nép mình bên dòng Hương thơ mộng là ngôi trường hồng mang tên Trường trung học phổ thông ̣(THPT) Hai Bà Trưng. Đây là một trong những ngôi trường lớn, có lịch sử lâu đời ở miền Trung và cả nước. Trường do vua Khải định đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1917 và đặt tên là Đồng Khánh (Hoàng khảo của vua Khải Định).

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Thông tin doanh nghiệp
Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc

So với đối thủ cùng phân khúc, xe Mazda 3 cũ thường được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến hơn. Tính thực tế và linh hoạt trong lái xe cũng là điểm mạnh, tạo ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, khi tìm mua xe Mazda cũ, đặc biệt là Mazda 3 cũ tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường phải đối mặt với giới hạn về lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và chất lượng đảm bảo cũng là một thách thức không nhỏ.

Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc
Return to top