ClockThứ Tư, 11/02/2015 09:19

Người tiêu dùng phải thông thái

TTH - BS CKII Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, Sở Y tế cho biết, để đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng trong dịp Tết Ất Mùi 2015, tỉnh đã chỉ đạo thành lập các đoàn thanh tra liên ngành tỉnh, huyện, thị xã, gồm Chi cục ATVSTP, y tế dự phòng, thú y, công an, quản lý thị trường... kiểm tra quyết liệt các mặt hàng thực phẩm, như bánh, mứt, các lò mổ gia súc, gia cầm, sản phẩm chế biến từ thịt, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Trong đó, chú ý đến các tiêu chuẩn chất lượng, như nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, điều kiện sản xuất... Ngoài ra, tại các xã, thị trấn đều thành lập đoàn kiểm tra giám sát thường xuyên ATVSTP tại địa phương.

Khách mua bánh mứt ngày tết tại chợ Bến Ngự

Từ 12-1 đến 30-1, các đoàn liên ngành thanh, kiểm tra 1.586 đơn vị, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, phát hiện 267 cơ sở không đạt yêu cầu. Trong đó, đoàn liên ngành tỉnh tiến hành thanh, kiểm tra 65 cơ sở, phát hiện 11 cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện vệ sinh cơ sở, tiêu chuẩn sản phẩm hết hạn, ghi sai nhãn mác, điều kiện vệ sinh con người. Đoàn đã ra quyết định xử lý tiêu huỷ 53,5kg bao bì và nhãn sản phẩm sai quy đinh; phạt tiền hai cơ sở 14 triệu đồng.

Theo BS Nguyễn Ngọc Diễn, từ thời gian này và sau Tết Ất Mùi, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh, huyện vẫn tăng cường kiểm tra giám sát ATVSTP trên địa bàn. Tuy nhiên với hàng hoá ngập tràn, đa dạng chủng loại trong dịp Tết thì người tiêu dùng nên những tìm các cơ sở uy tín, chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ; có kiểm định và sản phẩm có thương hiệu rõ ràng... Khi mua cần chú ý hạn sử dụng.
Minh Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top