ClockThứ Tư, 27/12/2017 20:06

Nhân rộng mô hình hộ gia đình phát triển kinh tế bền vững

TTH - Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính lưu ý các cấp, các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ và lồng ghép các nguồn lực giúp đỡ các xã vùng đồng bào dân tộc có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Theo số liệu tại  hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức ngày 27/12, năm 2017, tổng nguồn vốn cho các chương trình, chính sách, dự án, đề tài...triển khai cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là 41,377 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần nâng cao năng lực các xã, thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn theo Chương trình 135 và hợp phần hạ tầng cơ sở, phát triển sản xuất, đào tạo được phân bổ với tổng kinh phí hơn 24,580 tỷ đồng; chính sách định canh định cư được thực hiện hơn 16 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS giảm từ gần 30% xuống còn 27,47%.

Hội nghị đánh giá công tác phối hợp triển khai các dự án, chương trình giữa các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương chưa đồng đều, thiếu quyết liệt ảnh hưởng đến hiệu qủa và tiến độ. Việc phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chưa được phát huy tối đa…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính lưu ý các cấp, các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ và lồng ghép các nguồn lực giúp đỡ các xã vùng đồng bào dân tộc có tỷ lệ hộ nghèo cao. Tiếp tục quán triệt, phổ biến để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển vùng DTTS. Nhân rộng mô hình hộ gia đình phát triển kinh tế bền vững..

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã khen thưởng 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc năm 2017; tuyên dương 10 người có uy tín và 15 gia đình có mô hình phát triển kinh tế bền vững.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non

TIN MỚI

Return to top