ClockThứ Hai, 31/10/2016 14:34

Nhật Bản thu hút lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016

TTH.VN - Ước tính lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm nay đã phá vỡ con số kỷ lục 19,74 triệu người của năm ngoái khi vượt mốc 20 triệu chỉ trong vòng 10 tháng, Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố sáng nay (31/10).

Tokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016Nhật Bản - Tây Ban Nha nối lại chuyến bay trực tiếp sau 18 năm4 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật BảnNhà hát Nhật Bản tiến hành dự án thu hút khách nước ngoài

Du khách Trung Quốc đổ xô đến một cửa hàng điện tử miễn thuế tại quận Ginza ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Satoko KAWASAKI

Số lượng du khách đến thăm Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm 2016 tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 17,98 triệu người và con số này ước tính đã chạm ngưỡng 20 triệu tính đến hôm qua (30/10), các nhà chức trách cho biết.

Nhật Bản đặt mục tiêu sẽ thu hút số lượng du khách nước ngoài lên đến 40 triệu người vào năm 2020 - thời điểm mà Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Bộ Du lịch Nhật Bản cho rằng, sự gia tăng lượng khách quốc tế đến thăm nước này trong năm nay một phần nhờ vào việc gia tăng các tàu du lịch và các hãng hàng không tích cực tung ra các đường bay mới giữa Nhật Bản và các điểm đến châu Á khác, giúp đẩy mạnh số lượng du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Thêm vào đó, các chiến dịch xúc tiến du lịch liên tục, giảm bớt các yêu cầu thị thực và mở rộng việc mua sắm miễn thuế cũng góp phần giúp làm tăng lượng du khách từ các nước Đông Nam Á.

Số lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản hàng tháng đã lần đầu tiên chạm mốc cao kỷ lục 2 triệu khách vào tháng 3/2016 khi nhiều người muốn đến đây tham quan trong mùa hoa anh đào nở. Kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ vào tháng 7 vừa qua khi lượng du khách trong tháng lên đến gần 2,3 triệu người.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố muốn đẩy mạnh du lịch như một phần trong chiến lược tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Để thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế, nước này lên kế hoạch sẽ cải thiện các sân bay và cảng biển, đồng thời chính phủ cũng thúc đẩy việc quảng bá văn hóa và các công viên quốc gia ở khu vực.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Nhật Bản cũng cho biết, mức chi tiêu của khách mua sắm từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có sự sụt giảm. Chi tiêu của du khách nước ngoài trong trong 3 tháng từ tháng 7-tháng 9/2016 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái 2,9% xuống còn 971,7 tỷ yên (tương đương với 9,3 tỷ USD), là đợt sụt giảm đầu tiên kể từ quý IV năm 2011.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Kyodo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top