ClockThứ Hai, 24/10/2016 06:31

Tokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016

TTH.VN - Một cuộc khảo sát do một tạp chí du lịch lớn của Mỹ mới đây đã xếp hạng Tokyo và Kyoto là những điểm đến du lịch đứng đầu trong danh sách 20 thành phố tốt nhất thế giới năm 2016 ở bên ngoài nước Mỹ về sức hấp dẫn.

Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayVượt London, Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giớiNhật Bản - Tây Ban Nha nối lại chuyến bay trực tiếp sau 18 năm4 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật Bản

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng "Các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016". Ảnh: Istock

Chuyên trang du lịch Condé Nast Traveler của CNN (Mỹ) với số lượng phát hành khoảng 800.000 bản, đã tiến hành các khảo sát với độc giả bắt đầu từ năm 1988. Trong cuộc khảo sát năm nay, hơn 300.000 độc giả đã tham gia bình chọn cho 7.394 khách sạn, 606 thành phố, 500 tàu du lịch và 236 hòn đảo để đưa ra danh sach 20 thành phố tốt nhất thế giới, không bao gồm nước Mỹ.

Theo kết quả bình chọn, Tokyo đã nhảy vọt lên vị trí hàng đầu từ vị trí thứ 15 hồi năm ngoái. Theo Condé Nast Traveler, thành phố này là "sự kết hợp của những mảng đối lập, từ các toà nhà chọc trời hiện đại, lấp lánh ánh đèn, cho tới những đền đài yên tĩnh, các ngôi miếu là di tích lịch sử, hay các khu rừng rộng lớn". Nơi đây cũng được cho là "một trong những điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới" – nơi "có nhiều ngôi sao Michelin (một thang điểm để đánh giá trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực) hơn bất kỳ nơi nào khác trên trái đất".

Bên cạnh vị trí số 1 của Tokyo, cố đô Kyoto của Nhật Bản cũng có bước tiến nhảy vọt khi vươn lên vị trí thứ 2 từ vị trí thứ 9 trong năm ngoái. Theo đánh giá của Condé Nast Traveler,  Kyoto có thể tự hào khi sở hữu những ngôi đền từ thế kỷ thứ 10 và là một trong những thành phố lớn được bảo quản tốt ở Nhật Bản, đồng thời "nổi tiếng với kaiseki, các bữa ăn nhiều món truyền thống được thay đổi theo mùa".

Cố đô Kyodo xếp vị trí thứ 2. Ảnh: Image

Cũng theo kết quả khảo sát, khách sạn Mandarin Oriental ở Tokyo được bình chọn là khách sạn hàng đầu ở Bắc Á, trong khi hãng hàng không All Nippon Airways xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng "Các hãng hàng không tốt nhất thế giới".

Tổng số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm nay dự kiến ​​sẽ lần đầu tiên đạt mốc 20 triệu khách. Chính phủ đã tăng gấp đôi lượng khách du lịch nước ngoài mục tiêu lên đến 40 triệu vào năm 2020, khi Tokyo tổ chức Olympic và Paralympic.

Danh sách “Các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016” trong cuộc bình chọn của Conde Nast Traveler được tiếp tục với vị trí thứ 3 thuộc về thành phố Florence của Ý. Thành phố Lucerne của Thụy Sĩ giữ vị trí thứ 4 và San Miguel de Allende ở Mexico xếp hạng 5.

Thành phố Florence của Ý đứng thứ 3 trong danh sách. Ảnh: Image

Vị trí thứ 4 thuộc về Lucerce bình yên của Thuỵ Sĩ. Ảnh: Image

San Miguel de Allende ở Mexico xếp hạng 5. Ảnh: Image

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & BusinessInsider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản

Với tổng số vốn đăng ký 248 triệu USD, chiếm 15% về số lượng và 5,4% về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) toàn tỉnh, doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang là đối tác quan trọng trong việc kêu gọi đầu tư FDI vào Thừa Thiên Huế.

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top