ClockThứ Bảy, 25/06/2016 20:10

Những lễ hội hấp dẫn ở Châu Á trong mùa hè

TTH.VN - Mùa hè được coi là mùa vui chơi, với rất nhiều lễ hội ở khắp nơi trên thế giới. Trang Asiaone điểm qua một số lễ hội đầy thú vị ở một số nước châu Á trong mùa hè này.

Lễ hội Ramadhan – Diễn ra từ giờ đến ngày 6/7, Kuala Lumpur, Malaysia

Diễn ra trong tháng ăn chay của người Hồi giáo, lễ hội này được tổ chức xung quanh Quảng trường Merdeka, với một loạt các chương trình tôn giáo như Terawih Perdana tại Dataran Merdeka (cầu nguyện Terawih); lễ hội mua sắm, Tilawah & Khatam al-Quran trong Kelantan; du lịch Hồi giáo (ITC), chợ Ramadhan, Diễn đàn Perdana Ramadhan cộng với rất nhiều màn trình diễn của các Imams (thầy tế)...

Lễ hội hoa Oải hương Akafurano – 16/7, Hokkaido, Nhật Bản

Hoa Oải hương (Lavender) đã được trồng tại Hokkaido hơn nửa thế kỷ. Thị trấn Nakafurano, cách khoảng 4 giờ xe lửa từ ga Sapporo, sẽ tổ chức một trong những lễ hội hoa oải hương lớn nhất trong mùa hoa với những bông hoa oải hương và nhiều loại hoa khác tuyệt đẹp ở các trang trại. Các trang trại của cư dân ở đây cũng trở nên sống động với các quầy hàng và các chương trình giải trí dành cho trẻ em. Đây là thời điểm tuyệt với để đến thămFurano và trải nghiệm lễ hội này.

Lễ hội Ẩm thực Singapore – Diễn ra từ 15/7 đến 31/7, Singapore

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, Lễ hội Ẩm thực Singapore là một sự kiện hàng năm do Hội đồng Du lịch Singapore tổ chức. Lễ hội này mang đến rất nhiều màu sắc từ các món ăn địa phương nhằm vinh danh di sản đa văn hóa của đất nước này. Lễ hội này cũng mang đến cơ hội duy nhất cho du khách được nếm thử các món ăn địa phương theo cả 2 cách truyền thống và hiện đại.

Lễ hội Gion – Diễn ra từ ngày 1/7 đến 29/7, Kyoto, Nhật Bản

Lễ hội Gion hay còn gọi là Gion-Matsuri là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất xứ sở hoa anh đào, diễn ra ở Kyoto trong suốt tháng 7 hằng năm. Lễ hội này bắt nguồn từ lễ tẩy trần nhằm làm dịu đi suy nghĩ gây hỏa hoạn, lụt lội, động đất của các vị thần, theo phong tục của người dân địa phương. Lễ hội này thể hiện nét văn hóa truyền thống cũng như mong muốn sự phồn vinh cho thành phố Kyoto.

Điểm nổi bật của lễ hội Gion là cuộc diễu hành Yamaboko Junko vào ngày 17/7 và 24/7, với các cuộc diễu hành qua nhiều tuyến phố từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều của hơn 30 cỗ xe rực rỡ trong các giai điệu truyền thống. Có hai loại kiệu và xe rước khác nhau là Yama và Hoko. Hoko là loại xe dài khoảng 25m và nặng tới 12 tấn. Kiệu rước Yama nhỏ hơn và được vác trên vai của những người tham gia. Thường lễ hội Gion có 25 kiệu rước Yama và 7 Hoko tham gia diễu hành.

Lễ hội tắm bùn Boryeong – Diễn ra từ ngày 15/7 đến – 24/7, Boryeong, Hàn Quốc

Diễn ra vào tháng 7 tại bãi biển Daecheon, cách Seoul 190 km về phía tây nam, lễ hội tắm bùn Boryeong Hàn Quốc hàng năm thu hút hàng triệu du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây mỗi dịp lễ hội diễn ra.

Tham gia lễ hội, mọi người đều được khuyến khích bôi đầy bùn lên khắp cơ thể càng nhiều càng tốt và tận dụng các lợi ích của bùn trong việc chăm sóc da. Bùn từ Boryeong có chứa các khoáng chất quan trọng, làm giảm nếp nhăn và loại bỏ dầu thừa trên da mặt. Về mặt y học, tắm bùn giúp cải thiện lưu thông máu và kích thích sự tăng trưởng da mới. Với lễ hội này, du khách sẽ được bơi trong các bồn tắm bùn lớn, trượt cầu trượt bằng bùn, tô vẽ cơ thể bằng bùn màu hoặc tham gia cuộc thi đấu vật trên bùn, bên cạnh nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác như biểu diễn âm nhạc, mua sắm các mỹ phẩm từ bùn...

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top