ClockThứ Hai, 12/09/2016 19:25

Nữ chỉ huy công an các cấp chiếm hơn 10%

TTH - Sáng 12/9, tại TP. Huế, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình bình đẳng giới trong CAND giai đoạn 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 5 năm triển khai, chương trình bình đẳng giới trong CAND được xây dựng, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với tính chất nhiệm vụ của lực lượng CAND và đặc điểm của phụ nữ trong CAND. Đến nay, có hơn 6.000 cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp, chiếm 10,47%. Đáng chú ý, có 3 cán bộ nữ được mang cấp bậc hàm thiếu tướng, 2 cán bộ nữ được quy hoạch thứ trưởng, nhiều cán bộ nữ là giám đốc, phó giám đốc và tương đương. Giai đoạn 2016-2020, chương trình bình đẳng giới trong CAND sẽ tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, bổ sung cán bộ bảo đảm cho các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp trong CAND.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, chương trình bình đẳng giới trong CAND đã tạo cơ hội và điều kiện để phụ nữ CAND vươn lên, khẳng định vị trí, vai trò trong công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, thúc đẩy bình đẳng giới và rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng giới trong CAND, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020. Đồng thời lưu ý, công an các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tập trung quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ; nhân rộng các mô hình hay và gương điển hình tiên tiến để hoàn thiện các chỉ tiêu đã đề ra tại chương trình bình đẳng giới trong CAND.  

Hội nghị đã trao bằng khen cho 13 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, gia đình và trẻ em CAND.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top