ClockThứ Tư, 13/03/2024 19:54

Bị kiểm tra hành chính, rút dao đâm trọng thương trưởng và phó công an phường

TTH.VN - Chiều 13/3, Tòa án Nhân dân TP. Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Hùng (SN 1996, trú tại phường Phú Nhuận, TP. Huế).
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng
Bị cáo trước vành móng ngựa tại phiên tòa   

Theo cáo trạng, chiều 4/10/2023, Công an phường Phú Nhuận nhận được tin báo tại nhà bà V. ở đường Phan Đình Phùng nghi có các đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Bốn đối tượng gồm Nguyễn Hữu Hùng (con trai bà V.) và 3 đối tượng khác là bạn của Hùng cùng trú tại TP. Huế.

Công an phường Phú Nhuận đã phân công và triển khai lực lượng 10 người, trong đó có trưởng và phó công an phường đến nhà bà V. để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính theo quy định của pháp luật.

Lực lượng này đi vào phòng ngủ của Hùng kiểm tra thì phát hiện Hùng cùng 3 người bạn của Hùng có biểu hiện đã sử dụng chất ma túy; yêu cầu 4 người kiểm tra hành chính và mời về trụ sở công an phường test ma túy thì 3 người bạn của Hùng đồng ý, riêng Hùng tỏ thái độ chống đối, không hợp tác và có lời nói thách thức.

Ba người bạn của Hùng có kết quả dương tính với ma túy, Hùng cũng dương tính với chất ma túy khi test ngay tại nhà. Thấy kết quả như vậy, Hùng tiếp tục to tiếng, thách thức và không chấp hành việc ra Công an phường để làm việc. Hùng lấy cây kéo ở trong phòng ngủ bất ngờ đâm trọng thương trưởng và phó công an phường rồi tẩu thoát.

Tại tòa, Hội đồng xét xử xét nhận thấy Hùng là người có nhân thân xấu, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính và phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản” và có hành vi chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, coi thường pháp luật nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Hùng 15 tháng tù giam. 

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Return to top