ClockThứ Tư, 04/07/2018 21:05

Nước Mỹ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 242

TTH - Pháo hoa, âm nhạc và diễu hành, dã ngoại là những hoạt động không thể thiếu ở Mỹ trong ngày 4/7 năm nay, nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 242 của quốc gia này.

Mỹ sẽ sớm đưa ra kế hoạch về hòa bình Trung ĐôngMỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cư

 Nước Mỹ kỷ niệm ngày Quốc khánh lần thứ 242. Ảnh: JFP

Theo tin từ USA Today, trong Ngày lễ Độc lập, đông đảo người dân trên khắp nước Mỹ tụ tập ăn mừng, trải dài từ các thị trấn nhỏ cho đến các thành phố lớn. Ngày Độc lập năm nay cũng là thời điểm mà các cơ quan thực thi pháp luật nước này phải đề cao cảnh giác về hoạt động đáng ngờ.

Các quan chức cho biết đang tiến hành các biện pháp phòng ngừa, nhưng không phát hiện bất kỳ mối đe dọa an ninh nguy hiểm nào sau vụ bắt giữ Demetrius Nathaniel Pitts hôm 2/7 vừa qua. Đối tượng này là một kẻ công khai ủng hộ tổ chức khủng bố Al-Qaeda và đã lên kế hoạch đánh bom nhằm vào cuộc diễu hành nhân ngày Quốc khánh 4/7 tại thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio.

“Như mọi khi, Bộ An ninh Nội địa khuyến khích công chúng nâng cao cảnh giác và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cho cơ quan thực thi pháp luật”, ông Lesley Fulop, phát ngôn viên của Bộ nhấn mạnh.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay của Mỹ diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng hơn bình thường ở nhiều nơi. Trung tâm Dịch vụ Thời tiết quốc gia Mỹ đã ban hành các tư vấn nhiệt cho nhiều vùng, trong đó có nơi lên đến 40 - 43 độ C.

Trang Devdiscourse cho biết, thành phố New York sẽ có màn trình diễn pháo hoa lớn nhất nước, với sự tài trợ của nhà bán lẻ Macy’s. Ước đoán có hơn 3 triệu người xem trực tiếp và 12 triệu khán giả truyền hình xem màn biểu diễn trên sông Đông khi 75.000 viên pháo chiếu sáng bầu trời đêm trên nền âm nhạc của ca sĩ Kelly Clarkson. Tương tự, tại Los Angeles, pháo hoa sẽ là điểm nhấn trong lễ kỷ niệm ngày 4/7 tại Hollywood Bowl, kèm theo một dàn nhạc. Ở San Francisco, người dân có thể xem pháo hoa trên vịnh gần Cầu Cổng Vàng, nếu sương mù không làm ảnh hưởng đến chương trình.

Kỳ nghỉ lễ này cũng là dịp đoàn tụ và người dân Mỹ thường xuyên dã ngoại vào ngày 4/7. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, 64,5% người Mỹ đi dã ngoài ngoài trời hoặc tham gia tiệc nướng trong ngày này. Người Mỹ cũng tiêu tới 6,8 tỉ USD cho thức ăn trong dịp Quốc khánh.

242 năm trước, vào ngày 4/7/1776, các đại biểu Quốc hội Mỹ đã chấp thuận thông qua bản Tuyên ngôn độc lập của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Từ đó, ngày này được coi như một sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra đời của nước Mỹ. Đến ngày 4/7/1938, Quốc hội nước này chính thức tuyên bố ngày 4/7 hàng năm là ngày Quốc khánh (hay ngày Độc lập), coi đây là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất trong lịch Mỹ, một biểu hiện của niềm tự hào yêu nước.

Cũng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 242 Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, ngày 3/7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ USA Today, Devdiscourse & Vietnam+)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top