ClockChủ Nhật, 16/07/2017 06:47

Pháp ủng hộ nỗ lực thúc đẩy đối thoại để giải quyết khủng hoảng Qatar

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, nước này ủng hộ nỗ lực của Kuwait, hoạt động như một trung gian hòa giải giữa các quốc gia vùng Vịnh và Qatar, và muốn thúc đẩy đối thoại giữa các quốc gia nhằm đạt được thỏa thuận về ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian (trái) và người đồng cấp Qatar trong cuộc họp ngày 15/7/2017. Ảnh: AFP

Hôm qua, Ngoại trưởng Le Drian đã bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tới Qatar, Saudi Arabia, Kuwait và các Tiểu vương quốc Arập thống nhất để lắng nghe quan điểm của các nước trong căng thẳng ngoại giao đang diễn ra, cũng như man lại những đóng góp của Pháp trong các nỗ lực hòa giải do Kuwait đảm trách, theo tin từ Bộ Ngoại giao Pháp.

"Chúng tôi một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ đối với Kuwait, người đóng vai trò là trung gian hòa giải, và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ ", Ngoại trưởng Le Drian khẳng định trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Adel al-Jubeir hôm qua, theo lời phát ngôn viên của đài truyền hình Al Arabiya.

Pháp cố gắng giảm bớt căng thẳng giữa các quốc gia Ả Rập và Qatar để tạo cơ sở cho việc đối thoại, Bộ trưởng nói thêm, đồng thời kêu gọi các nước này nhanh chóng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Qatar.

"Pháp kêu gọi dở bỏ càng sớm càng tốt những biện pháp làm ảnh hưởng đến các nhóm dân cư, các gia đình hoặc sinh viên...", PressTV dẫn lời Bộ trưởng Le Drian cho biết.

                    Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top