ClockThứ Bảy, 24/12/2016 06:52

Phó Thủ tướng tiếp lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản

TTH.VN - Chiều 23/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp bà Satsuki Katayama, Thượng nghị sĩ, quyền Chủ tịch Ủy ban Chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng nhận thấy thời gian qua quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ và thực chất trên mọi lĩnh vực với sự tin cậy cao về chính trị.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực an ninh-quốc phòng, kinh tế, nông nghiệp, ứng phó biến đổi khí hậu, giao lưu địa phương đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Phó Thủ tướng mong muốn bà Satsuki Katayama, với uy tín và cương vị của mình trong chính giới Nhật Bản sẽ quan tâm và tích cực vận động để Quốc hội Nhật Bản tiếp tục ủng hộ hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, có thêm ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt trong hợp tác nông nghiệp, Việt Nam mong muốn Nhật Bản hỗ trợ phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao, nâng cao năng suất, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh của nông sản, giúp cải thiện đời sống của người nông dân.

Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, Phó Thủ tướng mong muốn Nhật Bản ưu tiên mở rộng lĩnh vực và tăng số lượng thực tập sinh Việt Nam làm việc tại các DN Nhật Bản, trong đó có đối tượng điều dưỡng viên.

Hai nước cũng cần tăng cường giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân thông qua việc tổ chức các lễ hội, ngày văn hóa tại mỗi nước góp phần tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Nhật Bản, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong quan hệ hai nước.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, bà Satsuki Katayama cho biết trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, đoàn sẽ có các cuộc gặp lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương để thảo luận chi tiết về các dự án hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, thương mại, lao động việc làm, môi trường…

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top