ClockThứ Bảy, 22/07/2017 14:43

Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngân sách bổ sung trị giá 9,8 tỷ USD

TTH.VN - Quốc hội Hàn Quốc sáng nay (22/7) vừa thông qua dự luật ngân sách bổ sung trị giá 11,03 nghìn tỷ won (tương đương với 9,8 tỷ USD) sau hàng loạt các cuộc đàm phán dưới sự thúc đẩy của Tổng thống Moon Jae-in như một công cụ quan trọng để tạo ra công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế.

Cuộc họp của Quốc hội Hàn Quốc về ngân sách bổ sung ngày 22/7/2017 . Ảnh: Yonhap News                                                  

Quốc hội nước này đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu để thông qua dự luật, bao gồm quỹ hỗ trợ các vùng hạn hán, người khuyết tật, hỗ trợ ngành công nghiệp đóng tàu yếu kém, chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 và lắp đặt máy lọc không khí tại các trường tiểu học, trong đó có 140 phiếu thuận, 31 phiếu chống và 8 phiếu trắng.

Theo Yonhap, vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất là số lượng việc làm dịch vụ công được tạo ra bằng tiền của người đóng thuế trong năm nay. Chính phủ ban đầu đề xuất 12.000 việc làm, nhưng các đảng đối lập yêu cầu cắt giảm mạnh.

Kể từ khi dự luật được đệ trình lên cơ quan lập pháp vào ngày 7/6 vừa qua, các bên bị mắc kẹt trong đề xuất ban đầu của chính phủ với kế hoạch dành 8 tỷ won trong ngân sách bổ sung để tạo ra 12.000 việc làm.

Các đảng đối lập nhấn mạnh rằng đề xuất này có thể tạo ra gánh nặng cho nhà nước, và có thể vi phạm Đạo luật Tài chính Quốc gia quy định một khoản ngân sách bổ sung chỉ có thể được đưa ra trong các trường hợp khẩn cấp như chiến tranh, thiên tai, suy thoái kinh tế và thất nghiệp nghiêm trọng.

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ khi đảng cầm quyền bác bỏ đề nghị và đồng ý sử dụng ngân sách hiện có để tạo việc làm. Nhưng trở ngại trong phút chót xuất hiện khi các bên tranh luận về số lượng công việc của chính phủ được tạo ra.

Tổng thống Moon đã nhiều lần kêu gọi phê duyệt dự án như là một phần trong nỗ lực tạo ra 810.000 việc làm "chất lượng" trong khu vực công trong suốt nhiệm kỳ 5 năm, kéo dài đến năm 2022 của Tổng thống.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top