ClockThứ Năm, 21/06/2018 11:20

Sẵn sàng tiếp sức cho thí sinh

TTH.VN - Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018 đã cận kề. Với phương châm “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 sẽ diễn ra từ 24 đến 27/6 với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hỗ trợ tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

Được tập huấn kỹ

50 thành viên của “Đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thi 2018” do Tỉnh đoàn thành lập được trang bị đầy đủ các dụng cụ như còi, cờ, băng đeo, mũ, gậy điều tiết giao thông... đã sẵn sàng nhập cuộc. Các thành viên đã được tập huấn kỹ năng điều tiết giao thông cũng như cách xử lý các tình huống cơ bản về an toàn giao thông.

Ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thi 2018 

Nguyễn Văn Vinh, Đội trưởng “Đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thi 2018” cho biết, bắt đầu từ ngày 24/6, các thành viên trong đội sẽ thay nhau chốt tại hai điểm thi là Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và Trường THPT Hai Bà Trưng để phụ giúp lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, khi cần thiết các thành viên sẽ làm hàng rào mềm để hạn chế tình trạng ách tắc giao thông. Vinh chia sẻ: “Việc phân luồng giao thông vốn đã có lực lượng cảnh sát giao thông, nhưng khi có thanh niên tình nguyện tham gia sẽ góp phần lan truyền thông điệp đảm bảo an toàn giao thông tốt hơn”. Ngoài ra, đội hình này còn thành lập nhóm phản ứng nhanh gồm 7 đến 10 thanh niên với phương tiện đi lại sẵn sàng để kịp thời hỗ trợ thí sinh trong những tình huống khẩn cấp...

Háo hức đợi ngày tiếp sức cho mùa thi, Lê Hoàng Nhật, sinh viên năm 3, Trường đại học Khoa học Huế tâm sự: “Không chỉ sẻ chia với cộng đồng, tham gia tiếp sức mùa thi (TSMT) còn là dịp để em thể hiện trách nhiệm, sức trẻ và sự cống hiến, mang lại những dấu ấn đẹp cho những năm tháng sinh viên”.

Nhiều Huyện Đoàn cùng vào cuộc

Thừa Thiên Huế là cụm thi số 33 với hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS và tiểu học ở các huyện, thị xã và TP. Huế. Do kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được tổ chức tại các địa phương, vì vậy, các đơn vị Đoàn tại các huyện, thị, thành phố giữ vai trò chủ đạo trong TSMT. 

Chị Nguyễn Vũ Như Quỳnh, Bí thư Huyện Đoàn Phú Lộc cho biết, năm nay ở Phú Lộc có 4 điểm thi. Hiện tại, mỗi điểm thi đã thành lập được một đội TSMT, gồm 10 đến 15 đoàn viên thanh niên. Từ ngày 24/6, các bạn sẽ chốt tại các điểm thi để hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh nước uống miễn phí, giữ đồ miễn phí, tư vấn chỗ ăn nghỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phải chăng...

Tình nguyện viên tìm phòng thi cho các thí sinh trong kỳ thi năm 2017

Tại mỗi điểm thi, Huyện Đoàn cũng thành lập một đội hình xe ôm miễn phí, túc trực trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để đưa đón thí sinh ở xa. "Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẵn sàng bố trí tình nguyện viên đưa đi, đón về, hỗ trợ suất ăn miễn phí. Chúng tôi cũng đã cung cấp đường dây nóng cũng như đăng tải rộng rãi trên địa chỉ facebook để các em tiện liên hệ", chị Quỳnh thông tin.

Tại huyện miền núi A Lưới, cả hai điểm thi đều được tổ chức tại thị trấn, nên nhiều thí sinh ở các xã xa như: A Roàng, A Đớt, Hồng Thủy... phải vượt hàng chục km mới đến được điểm thi. Chia sẻ khó khăn với thí sinh và người nhà thí sinh, công tác TSMT được Huyện đoàn A Lưới chuẩn bị rất chu đáo. Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới khẳng định: “Đội ngũ TSMT trên địa bàn huyện đã khảo sát được hàng trăm chỗ trọ miễn phí. Vì vậy, thí sinh và người nhà thí sinh về thị trấn A Lưới dự thi hoàn toàn yên tâm về chỗ ở”. Không những vậy, Huyện đoàn A Lưới còn phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo huyện và UBND thị trấn A Lưới chuẩn bị trên 1.000 suất cơm miễn phí, hàng ngàn ổ mì, sữa và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi...

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh chia sẻ: "Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại các địa phương nên thí sinh không còn cảnh phải khăn gói vượt đường xa để đến các cụm thi như những mùa thi trước đây. Nhưng không vì lý do đó mà công tác TSMT năm nay trở nên trầm lắng. Trái lại, không khí chuẩn bị, vận động, quyên góp và lên kế hoạch TSMT của các đơn vị Đoàn diễn ra rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, các đội hình thanh niên tình nguyện TSMT đã sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt kỳ thi. Thí sinh và người nhà có thể liên hệ số điện thoại 0904.804.805 để được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. 

"Tiếp sức mùa thi" không chỉ đơn thuần là nơi thanh niên tình nguyện thể hiện tính xung kích, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đng, mà còn là trường học thực tiễn để các bạn trẻ học những bài học về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, sẻ chia, đùm bọc; học những bài học về tinh thần đồng đội, cách khắc phục và vượt qua khó khăn, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, hoàn thiện bản thân hơn.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

Đêm 23/12, tại Học viện Âm nhạc đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội Uni Tour do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour
Return to top