ClockThứ Năm, 30/11/2017 06:55

Sân bay quốc tế Bali mở cửa trở lại

TTH.VN - Ngày 29/11, sân bay quốc tế Bali chính thức mở cửa trở lại sau hơn ba ngày tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của núi lửa Agung phun trào.

Indonesia kéo dài thời gian đóng cửa sân bay BaliIndonesia nâng cảnh báo núi lửa Agung, yêu cầu người dân sơ tánNúi lửa tại Bali lại phun trào, nhiều chuyến bay bị hủyHàng ngàn người sơ tán trước nguy cơ núi lửa tại Bali phun tràoGần 135.000 người phải sơ tán vì lo sợ núi lửa phun trào trên đảo Bali

Núi lửa Agung ở Bali (Indonesia). Ảnh: CNA

Cụ thể, các hoạt động đã được nối lại vào lúc 2h28p chiều, nhờ vào sự thay đổi của hướng gió mang theo bụi tro. Bên cạnh đó, các nhà chức trách cũng khẳng định công tác theo dõi sẽ tiếp tục diễn ra, nhằm chuẩn bị sẵn sàng trong hoàn cảnh có thể xảy ra vụ phun trào lớn hơn vào thời gian tới.

Động thái này được thực hiện khi cảnh báo của Chính phủ Bali đã được giảm xuống dưới mức nguy hiểm và là tia hy vọng cho hơn 120.000 hành khách đang bị mắc kẹt tại sân bay.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, ông Bambang Hargiyono -  người đứng đầu cơ quan thời tiết tại sân bay Bali cho hay, lý do chính dẫn đến quyết định mở cửa sân bay là vì hướng gió đã bắt đầu thổi từ bắc xuống nam, mang theo bụi tro đến khu vực đảo Lombok lân cận. Tuy nhiên, các cửa ngõ đón những chuyến bay thẳng đến đảo nhiệt đới Bali có thể bị đóng cửa bất cứ lúc nào nếu hướng gió đột ngột thay đổi, khiến cột tro bị thổi cao, gây ảnh hưởng cho quá trình bay của máy bay.

Được biết, tro bụi gây nguy hiểm cho máy bay vì nó khiến đường băng trơn trượt và có thể bị hút vào động cơ.

Tận dụng thời gian mở cửa trở lại của sân bay, hiện nhiều hãng hàng không lớn như Singapore Airlines, Malaysia Airlines và Qantas đang lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay hỗ trợ đưa hành khách ra khỏi sân bay Bali.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top