ClockThứ Hai, 17/06/2013 11:08

Sáng ngời phẩm chất những người lính biển

TTH - Một ngày cuối năm 2011, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây nhận được thông tin tàu vận tải biển do Công ty TNHH Mạnh Hà quản lý và sử dụng xảy ra tai nạn ở khu vực gần mũi Chân Mây Đông, có nguy cơ chìm tàu.

Mặc dù thời tiết bất lợi, mưa to, gió lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn bất chấp hiểm nguy, nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành tìm kiếm cứu nạn. Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây nhớ lại: “30 phút sau khi lực lượng “xung trận”, đơn vị bắt đầu tiếp cận được các thuyền viên. Tuy nhiên, lúc này trời đã nhá nhem tối, công tác cứu nạn càng lúc càng khẩn trương. Nửa giờ đồng hồ sau, mặt biển tối đen như mực, các nghiệp vụ trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn được cán bộ, chiến sĩ đơn vị khẩn trương triển khai đồng bộ. Bằng mệnh lệnh chiến đấu từ trái tim, đến 20 giờ cùng ngày, 12 thuyền viên của tàu được đơn vị lần lượt cứu sống an toàn…” Thiếu tá Hùng bảo: “Chưa hết bàng hoàng, anh Lê Thế Duy, một trong số các thuyền viên được cứu sống đã ôm chầm chúng tôi nói trong nước mắt: Các anh là những người đã sinh ra chúng tôi lần thứ hai. Chỉ có các anh mới dám chấp nhận hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh khi tính mạng và tài sản của nhân dân bị đe dọa...”.

Những chiến công trên mặt trận tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của những người lính biển bao giờ cũng thấm đẫm tinh thần hy sinh cao cả. Còn nhớ trong cơn bão số 9 năm 2009, trong hiểm nguy sóng to gió lớn ấy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phong Hải (Phong Điền) đã nỗ lực di dời hơn 1.000 người dân đến nơi an toàn, ứng cứu kịp thời tài sản cho nhân dân trên địa bàn với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng, trở thành tấm gương sáng về phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới. Đặc biệt, giữa cơn bão dữ này, đơn vị đã kịp thời cứu sống 9 thủy thủ trên tàu Hợp Thành 07 của TP Đà Nẵng khi tàu gặp nạn trên vùng biển do đơn vị quản lý. Chưa kịp lấy lại sức sau khi chống chọi với cơn bão số 9, đơn vị lại nhận được thông tin một chiếc sà lan có trọng lượng 1.000 tấn của Công ty Vận tải đường biển VICO Hà Tĩnh, trên đường từ cảng Vũng Áng vào Dung Quất, đến phía nam đảo Cồn Cỏ thì gặp nạn trôi vào địa bàn. Với trách nhiệm của người lính, cán bộ chiến sĩ đơn vị lại tiếp tục lao mình vào biển dữ cứu sống 5 thủy thủ và sà lan vào bờ an toàn.

Trong niềm xúc động, các thành viên gặp nạn đã khẳng định: “Chúng tôi cảm nhận sâu sắc rằng, trong mọi hiểm nguy, phẩm chất cao đẹp của người lính biên phòng luôn luôn tỏa sáng. Các anh là những con người quả cảm, sẵn sàng vượt qua tất cả mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top