ClockThứ Sáu, 20/07/2018 14:49

Sẽ công bố báo cáo về chuyến bay mất tích MH370 vào ngày 30/7

TTH.VN - Vào ngày 30/7 tới, Malaysia sẽ công bố một báo cáo được chờ đợi từ lâu về sự mất tích của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

4 năm sau vụ máy bay MH17 bị bắn rơi, Australia vẫn không bỏ cuộcChấm dứt tìm kiếm MH370, bí ẩn mãi là bí ẩnMalaysia chấm dứt tìm kiếm MH370 trong tuần sauChuyên gia hàng không kết luận vụ MH370 do phi công cố ý tự tửMalaysia lên sẵn kế hoạch trục vớt MH370

 Sự mất tích của chuyến bay MH370 trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Đây là tuyên bố do Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Anthony Loke đưa ra ngày hôm nay (20/7).

Trước đó hồi tháng 5 vừa qua, Malaysia đã huỷ bỏ chiến dịch tìm kiếm dưới nước do tư nhân tài trợ đối với chiếc máy bay xấu số, một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới sau khi nó biến mất với 239 người trên tuyến đường từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào ngày 8/3/2014.

"Mỗi một từ được nhóm điều tra ghi lại sẽ được đưa vào trong báo cáo này. Chúng tôi cam kết sự minh bạch cho báo cáo. Nó sẽ được đưa ra một cách đầy đủ, mà không có bất kỳ chỉnh sửa, bổ sung, hay biên tập lại", ông Loke khẳng định.

Đáng chú ý, báo cáo sẽ được đưa lên mạng, các bản cứng sẽ được gửi đến gia đình các nạn nhân và các phương tiện truyền thông được công nhận, trong số những đối tượng khác.

Ngoài ra, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng nhấn mạnh: "Toàn bộ cộng đồng quốc tế sẽ có quyền tiếp cận báo cáo này”.

Đến nay, những dấu vết duy nhất được xác nhận của chiếc máy bay Boeing 777 là 3 mảnh vỡ của phần cánh trên bờ biển Ấn Độ Dương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Return to top