ClockThứ Tư, 16/08/2017 14:30

Singapore ra mắt mẫu đồng hồ số quản lý ngân sách cho học sinh

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA News ngày 16/8 đưa tin, ngân hàng POSB (Singapore) vừa chính thức ra mắt mẫu đồng hồ kỹ thuật số, hỗ trợ trẻ em quản lý ngân sách của chính mình.

Singapore thành lập tổ chức phòng chống tội phạm mạng mớiChuyên gia kinh tế hạ dự báo tăng trưởng của Singapore năm 2017Singapore sẽ tập trung vào kinh tế kỹ thuật số khi làm Chủ tịch ASEAN

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình POSB Smart Buddy và đã tiến hành thử nghiệm tại 19 trường tiểu học khác nhau trên địa bàn Singapore bao gồm : Admiralty, Alexandra, Anchor Green, Bedok Green, Shu Qun, Townsville, West Spring, West View, Woodlands Ring và Zhangde,...

Một học sinh trả tiền bữa ăn tại căn-tin trường học bằng đồng hồ số. Ảnh: DBS

Mẫu đồng hồ này sử dụng hệ thống thanh toán không tiếp xúc của trường học, cho phép các em học sinh mua hàng trong căn-tin hoặc hiệu sách và theo dõi tài chính của họ.

Bên cạnh đó, với thiết bị đầu cuối không tiếp xúc của NETS, học sinh còn có thể trực tiếp thanh toán hóa đơn ở tất cả các quầy hàng khác nhau. Đồng hồ cũng có chức năng như một máy theo dõi sức khoẻ, giúp trẻ em theo dõi bước đi và lượng calo đốt cháy trong ngày.

Một ứng dụng di động đi kèm, cho phép cha mẹ đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày của trẻ và kiểm tra mức tiết kiệm của họ trong thời gian thực, cũng như cung cấp cho trẻ thông tin cập nhật về thời gian, để họ có thể theo dõi mức trợ cấp hàng ngày còn lại của trẻ.

Tới đây, POSH sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều tính năng định vị mới như: hỗ trợ phụ huynh xác định vị trí của con em học sinh trong khuôn viên trường học, xác định vị trí xe buýt và thời gian đưa, đón học sinh. Tuy nhiên, hai tính năng mới này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Ông Jeremy Soo - Giám đốc điều hành của DBS, người đứng đầu Ngân hàng Tiêu dùng POSH cho biết: “Mẫu đồng hồ này sẽ thay đổi truyền thống tiêu dùng trước đây, cùng lúc hướng dẫn học sinh cách quản lý chi tiêu và tiết kiệm một cách khôn ngoan, cung cấp động lực lớn hơn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ trong trường học, để nhanh chóng áp dụng hoạt động hình thức thanh toán kỹ thuật số".

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top