Thế giới

Những chuyến bay đắt tiền sẽ trở thành “bình thường mới”

ClockThứ Bảy, 23/03/2024 12:34
TTH - Ngành hàng không toàn cầu từ lâu đã cảnh báo về việc hành khách sẽ phải trả một phần chi phí 5 nghìn tỷ USD trong việc khử carbon hoạt động đi lại bằng đường hàng không; và theo Tạp chí Bloomberg, thời điểm đó đã đến.

Tỷ phú Jeff Bezos phóng thử nghiệm thành công tàu vũ trụ du lịchTiềm năng, thuận lợi mới được mở ra khi Trung Quốc và Singapore chính thức miễn thị thực lẫn nhauSingapore: Việc sử dụng túi nhựa ở siêu thị giảm đến 80% kể từ khi thu phí bắt buộc

Ngành hàng không phát thải từ 2,5 - 3% tổng lượng khí thải CO2 của thế giới. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN 

Chính phủ Singapore đã công bố thuế đối với vé máy bay để cấp kinh phí cho việc mua nhiên liệu hàng không bền vững đắt đỏ. Trong khi ở châu Âu, các hãng hàng không trong năm 2024 sẽ mất 1/4 mức cho phép phát thải miễn phí, mức giảm đầu tiên trong một loạt các mức giảm được ước tính sẽ cộng thêm vào giá vé máy bay.

Ông Rico Luman, nhà kinh tế tại Tập đoàn ngân hàng và dịch vụ tài chính đa quốc gia Hà Lan ING Groep cho biết: “Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới. Các chuyến bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top