Thế giới

EIU: Singapore tiếp tục là điểm đến kinh doanh tốt nhất thế giới

ClockThứ Tư, 03/04/2024 05:47
TTH - Singapore, Đan Mạch và Mỹ lần lượt là những nơi tốt nhất trên thế giới để tiến hành kinh doanh, theo bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của Economist Intelligence Unit (EIU).

Dự báo tăng trưởng Singapore được nâng lên nhờ tour diễn của ca sĩ Taylor SwiftSingapore Airshow 2024 thu hút lượng khách thương mại kỷ lụcDu lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á

 Singapore tiếp tục đứng đầu danh sách những nơi tốt nhất thế giới để kinh doanh năm thứ 16. Ảnh: Bloomberg/Vietnamnet

Prianthi Roy, Giám đốc Dự báo quốc gia của EIU cho biết “Singapore sẽ vẫn là địa điểm có vị trí tốt nhất trên thế giới để kinh doanh, như đã đạt được trong 16 năm qua”.

Theo bà Roy, các yếu tố thúc đẩy quốc gia Đông Nam Á này trở thành điểm đến kinh doanh hàng đầu là sự ổn định chính trị và sự tập trung của chính phủ vào việc giúp đỡ các công ty thuộc khu vực tư nhân trong nước nâng cấp công nghệ.

Bảng xếp hạng của EIU đánh giá mức độ hấp dẫn của hoạt động kinh doanh trên 82 quốc gia và vùng lãnh thổ, được đo lường dựa trên các chỉ số như lạm phát, chi phí sinh hoạt, tăng trưởng kinh tế và chính sách tài chính.

Các nhà phân tích của EIU cho biết, thước đo này cũng cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế nào có điều kiện tăng trưởng tốt hơn các nền kinh tế khác và là một cách hiệu quả để xác định nơi nào có thể sẽ sớm tăng chi tiêu đầu tư.

10 nền kinh tế dẫn đầu danh sách

Xếp sau Singapore là Đan Mạch và Mỹ, lần lượt chiếm vị trí thứ hai và thứ ba.

Với “các nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc” cùng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và giao thông chất lượng cao, Đan Mạch đã tự định hình là một trong những địa điểm kinh doanh hấp dẫn nhất thế giới.

Song song đó, cơ hội thị trường ở Mỹ vẫn sẽ rất thuận lợi, nhất là khi có ít hạn chế đối với hoạt động ngoại thương và đầu tư ở nước này.

“Singapore, Đan Mạch và Mỹ được dự đoán sẽ có môi trường kinh doanh tốt nhất trong 5 năm tới”, báo cáo viết rõ.

Tiếp theo sau đó, Đức và Thụy Sĩ lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5, trong khi Canada, Thụy Điển, New Zealand, Hồng Kông (Trung Quốc) và Phần Lan chiếm các vị trí còn lại trong top 10 điểm đến tốt nhất để kinh doanh trên thế giới.

Theo báo cáo, đây đều là những nền kinh tế tiên tiến và có thành tích hoạt động mạnh mẽ lâu dài trong danh sách của EIU, vì vậy có xu hướng là “những khoản đặt cược an toàn cho các nhà đầu tư”.

Ngoài ra, một số nước đã có bước “cải thiện lớn” đáng chú ý trong bảng xếp hạng này là các quốc gia như Hy Lạp, Argentina và Ấn Độ.

Hy Lạp đã chứng kiến sự cải thiện lớn nhất về môi trường kinh doanh trong danh sách của EIU nhờ những cải cách do chính phủ ủng hộ doanh nghiệp mang lại.

Những cải cách thị trường tự do do Tổng thống Argentina hứa hẹn nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân và thu hút đầu tư nước ngoài cũng đã giúp nước này cải thiện mạnh mẽ thứ hạng, vươn lên vị trí môi trường kinh doanh được cải thiện cao thứ hai của EIU.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top